บอร์ด MCOT ยืนยันไม่ได้ตั้งธงปลด"วสันต์"พร้อมร่วมมือปรับแผนธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2008 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงทอง จันทรางศุ โฆษก คณะกรรมการ บมจ.อสมท.(MCOT)กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ฝ่ายบริหารได้นำเสนอแผนธุรกิจปี 52 จึงมีมติให้คณะกรรมการบริษัทกลับไปศึกษาแผนธุรกิจดังกล่าว และจะกลับเข้ามาพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 13 พ.ย. หรือ 24 พ.ย.

อย่างไรก็ตาม ตามข้อตกลงในสัญญาว่าจ้าง หากคณะกรรมการฯ ไม่เห็นด้วย นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ก็ต้องรับผิดชอบโดยพ้นสภาพจากการเป็นกรรมการผุ้อำนวยการใหญ่ แต่คณะกรรมการฯ ไม่ได้ตั้งธงที่จะปลดนายวสันต์ โดยพร้อมจะร่วมมือปรับปรุงแผนธุรกิจให้มีความเหมาะสม

"บอร์ดไม่ได้ตั้งธงว่ามีแนวคิดจะปลดนายวสันต์ ออกจากการเป็นผู้บริหาร และกระแสข่าวที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่ามาจากที่ใด ซึ่งทุกฝ่ายมุ่งหน้าที่จะทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่" นายธงทองกล่าว

ทั้งนี้ หากแผนธุรกิจปี 52 ไม่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัทฯ คณะกรรมการฯ ก็อาจให้มีการแก้ไขแผนในภายหลัง เพื่อไม่ให้กระทบต่อการดำเนินงานและตำแหน่งกรรมการรผู้อำนวยการใหญ่ของนายวสันต์

นายธงทอง กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยอมรับว่าในปี 52 ธุรกิจสื่ออยู่ในภาวะลำบาก ตามภาวะเศรษฐกิจโลกและในประเทศ และอาจจะส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อทีวีและวิทยุปรับตัวลดลง ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทจึงต้องวางแผนอย่างรัดกุม และศึกษาแผนการหาสร้างรายได้เพิ่ม เพื่อรองรับกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปีหน้า



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ