WORK ลุ้น 5 รายการคืนจอเสนอช่องอื่นพร้อมช่อง 5,ส่งหนังใหม่ 3เรื่องลงจอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 16, 2009 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายครรชิต ควะชาติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WORK) กล่าวว่า ขณะนี้รอผล 5 รายการ ได้แก่ กล่องดำ,สู้เพื่อแม่, รักต้องซ่อม, รักริทึ่ม และตลก 6 ฉาก จากที่ก่อนหน้าหลุดผังช่อง 5 โดยขณะนี้ได้ยื่นเสนอให้กับสถานีโทรทัศน์ช่องอื่น ๆ ให้พิจารณา พร้อมเสนอกลับเข้าไปที่ช่อง 5 ให้ทบทวนอีกครั้งด้วย

"5 รายการนี้ยังทำต่อ เราได้มีการเสนอกลับไปทั้งที่ช่อง 5 เหมือนเดิม คือตอนนี้ช่อง 5 เองมีผู้จัดรายใหม่เพิ่งเข้าไป ยังไม่ครบระยะเวลาประเมิน ยังไม่ครบสัญญา เราก็ต้องรอ ระหว่างนี้เราก็นำไปเสนอช่องอื่นๆ ด้วย หวังว่าจะได้ข้อสรุปเร็วที่สุด ซึ่งสุดแท้แต่ทางช่อง ความลงตัวระหว่างช่องที่เราไปเสนอ"นายครรชิต กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ปัจจุบัน เวิร์คพอยท์ มีรายการออกอากาศ 13 รายการ แพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์เกือบทุกช่อง ยกเว้นช่อง 3 และ NBT

นายครรชิต กล่าวว่า 13 รายการในปัจจุบันยังไม่เพียงพอ ซึ่งบริษัทมีแผนจะนำรายการใหม่มาออกอากาศเพิ่ม ส่วนรายการที่ออกอากาศอยู่ก็มีแผนปรับปรุงรูปแบบรายการอยู่เรื่อยๆ

"13 รายการที่มีอยู่ยังไม่พอหรอก เราก็พยายามคิดรายการใหม่อยู่เรื่อยๆ เสนอไปตามช่องต่างๆ แต่อย่างว่ารายการเก่ายังเอากลับมาไม่ได้เลย"นายครรชิต กล่าว

นายครรชิต กล่าวว่า ปีนี้บริษัทเน้นรับงานอีเวนต์ของหน่วยงานราชการมากขึ้น หวังให้เข้ามาเป็นรายได้เสริมในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอย ซึ่งมีผลให้เม็ดเงินโฆษณาในอุตสาหกรรมลดลง ทำให้เชื่อว่าปีนี้อุตสาหกรรมบันเทิงน่าจะลำบากพอสมควร เราเองก็ต้องระมัดระวังมากขึ้นด้วย เนื่องจากจีดีพีอาจจะไม่เติบโต

"คาดว่ายอดขายของบริษัทน่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับอัตราเติบโตของอุตสาหกรรม ซึ่งเราก็หวังว่าจะมีรายได้จากงานอีเวนต์ของราชการเข้ามาช่วย ปีนี้ไม่น่าจะง่ายในการที่จะมีเปอร์เซ็นต์การเติบโต ส่วนปี 51 ยอมรับว่าพลาดเป้า"นายครรชิต กล่าว

ส่วนธุรกิจภาพยนตร์ก็ยังเดินหน้าต่อในปีนี้ โดยบริษัทมีแผนจะเปิดตัวภาพยนตร์อย่างน้อย 3 เรื่อง คาดว่าจะออกฉายเรื่องแรกราวเดือน เม.ย.นี้ ส่วนอีก 2 เรื่องที่เหลือคาดว่าจะออกฉายได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี

นายครรชิต กล่าวว่าอีกว่า บริษัทยังสนใจธุรกิจทีวีดาวเทียม และอยู่ระหว่างการศึกษา แต่คงไม่ได้ลงทุนภายในปีนี้

"ยอมรับว่าสนใจและศึกษาทีวีดาวเทียมอยู่ แต่เราคิดว่าภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ยังไม่อยากจะลงทุน เวลาจะลงทุนทำอะไรเราต้องดูรวมๆ ว่าทำแล้วกำไรหรือเปล่า ถ้ายังไม่เหมาะก็ยังน่าไม่น่าลงทุน...ดังนั้น เรื่องทีวีดาวเทียวปีนี้ยังไม่เห็นแน่นอน ส่วนปีหน้าก็รอดูสภาวะตลาด ส่วนจะใช้เงินลงทุนเยอะหรือไม่ ต้องแล้วแต่ Scale"นายครรชิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ