PM กังวลรายได้ปี 52 พลาดเป้าที่ตั้งไว้โต10%จากปีก่อน-ล้างขาดทุนสะสมหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2009 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย ชุณหรัศมิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง (PM) ยอมรับว่าจากปัญหาเศรษฐกิจที่ชะลออาจจะส่งผลให้รายได้ปี 52 ปรับลดลงต่ำกว่าเป้าหมายในปีนี้ที่จะเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,343 ล้านบาท ถึงแม้ยอดขายในช่วง 3 เดือนแรกนี้โดยเฉพาะในกรุงเทพและปริมณฑลยังเติบโตได้ดี แต่ในส่วนของต่างจังหวัดยอดที่ขายผ่านยี่ปั๊วปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่ปัจจุบันมีอยู่ที่ 90 ล้านบาทได้หมดภายในสิ้นปีนี้ จากปีก่อนที่มีขาดทุนสะสมถึง 500 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาได้นำส่วนล้ำมูลค่าหุ้นและกำไรจากการดำเนินงานมาทยอยล้างขาดทุนสะสม และในปีนี้การล้างขาดทุนสะสมก็จะมาจากโอเปอเรชั่นเช่นกัน และส่วนใหญ่ก็มาจากสินค้าทาโร่ซึ่งเป็นสินค้าสัดส่วน 60% ของรายได้ทั้งหมด

"ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ท้าทายค่อนข้างมากและเป็นปีที่ทำงานหนักขึ้นเพราะตอนนี้ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของผู้บริโภค หากไม่มั่นใจไปเรื่อยๆและทำให้เลิกใช้จ่าย ก็ไม่ใช่สิ่งดีอย่างแน่นอนและการที่จะหวังว่าจะนำ PE ที่ถือหุ้นอยู่มาช่วยในการล้างขาดทุนสะสมได้เหมือนกับปีที่แล้วที่เราสามารถลดขาดทุนสะสมได้เยอะนั้น ปีนี้คงจะหวังได้ยากเพราะหุ้นปรับลดลง" นายสมชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ