SYRUS ลุ้นกระบวนการควบรวมแล้วเสร็จก.ค. เปลี่ยนชื่อเป็น"ฟินันเซีย ไซรัส"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2009 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บล.ไซรัส (SYRUS) คาดว่ากระบวนการควบรวมทั้งบล. สินเอเซีย บล.ฟินันซ่าและบล.ไซรัส จะเสร็จสิ้นกระบวนการทุกอย่างภายในเดือนก.ค. ซึ่งก็จะเปลี่ยนชื่อเป็น บล.ฟินันเซีย ไซรัส ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งขึ้น แต่ยังต้องรอความชัดเจนของผู้ถือหุ้นของอีก 2 บริษัทด้วย

หลังควบรวมเสร็จสิ้นจะส่งผลให้มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นทันทีเป็น 5% จากปัจจุบันที่มาร์เก็ตแชร์อยูี่ที่ 1% โดยจะทยอยมารวมกันโดยเริ่มจากบล.ฟินันซ่าในเดือนหน้ามาร์เก็ตแชร์เป็น 3% พอรวมบล.สินเอเซียเสร็จก็จะเป็น 5%

สำหรับผลประกอบการของบริษัทคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้โดยจะเริ่มเห็นตั้งแต่ไตรมาส 3 ขณะที่ไตรมาส 2 ถือว่ามีการปรับตัวที่ดีกว่าไตรมาส 1 ถึงแม้ในไตรมาส 2 จะมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของการควบรวม แต่จะได้ผลดีจากบรรยากาศการลงทุนที่ดีขึ้นโดยเฉพาะเดือนที่ผ่านมาและเดือนนี้

นายสมภพ กล่าวว่า คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินคืนให้กับผู้ถือหุ้นในวันที่ 20 ก.ค.หลังจากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้ลดทุนจากเดิมหุ้นละ 2 บาท เหลือ 1.60 บาท

นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ SYRUS กล่าวว่า หลังจากประชุมผู้ถือหุ้นไซรัสแล้วก็คงจะต้องไปขอมติกับผู้ถือหุ้นฟินันซ่าและสินเอเซียด้วย ซึ่งกระบวนการตรงนี้จะไปเสร็จสิ้นได้ในเดือนหน้า หลังจากนั้นจะมีการโหวตผู้บริหารสูงสุด

หลังจากควบรวมแล้วคงจะไม่มีการปรับลดพนักงานมาร์เก็ตติ้ง แต่ในส่วนของพนักงาน Back Office อาจจะมีบางส่วน โดยส่วนตัวตอนนี้ยังไม่ซื้อหุ้นเพิ่ม แต่อนาคตไม่แน่เพราะพูดยาก

"การควบรวมระหว่าง 3 บริษัท ยอมรับว่ามีความเสี่ยงที่จะควบรวมไม่สำเร็จ เพราะฟินันซ่าและสินเอเซียจะต้องมีการขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นโดยเฉพาะผู้ถือหุ้นบล.สินเอเซียที่มีธนาคารสินเอเซียเป็นบริษัทแม่" นายชัชวาลย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ