(เพิ่มเติม) OISHI เตรียมเปิดตัวชาเขียวอีก 1 ตัวในปีนี้, ตั้งเป้าปี 53 โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 15, 2009 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาเชียวพร้อมดื่มเพิ่มอีก 1 ตัวในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยจะเริ่มออกโฆษณาใหม่ในเดือน พ.ย.นี้ หลังจากที่ล่าสุดได้ส่งชาเขียว“มัทฉะ"ลงตลาด ทำให้คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 7.2 พันล้านบาท และยังจะเติบโตต่อเนื่องได้ถึง 20% ในปี 53

ทั้งนี้ ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาเชียวตัวใหม่ แต่การใช้งบการตลาดจะยังคงอยู่ภายใต้เป้าหมายการใช้งบการตลาดรวมที่ 12% ของรายได้ในปีนี้ แม้ว่าช่วงนี้โออิชิจะรุกการโฆษณาอย่างหนัก และก็เป็นเพราะเห็นว่าตลาดเอื้ออำนวย จึงมีการโฆษณาเพิ่มขึ้น ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลเชื่อว่ากำลังซื้อจะดีขึ้น

ส่วนธุรกิจอาหารนั้น บริษัทมีทั้งธุรกิจร้านอาหาร อาหารพร้อมรับประทาน และอาหารปรุงสำเร็จ โดยขณะนี้มีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีหน้านอกเหนือจากเกี๊ยวซ่า อาทิ แซนด์วิช และอาหารแช่แข็งอื่นๆ เพราะว่าวิถีชีวิตของคนเริ่มเปลี่ยนไปและเวลามีน้อย เชื่อว่าอาหารประเภทนี้ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก

และในปีนี้หลังเปิดแบรนด์อาหารเพิ่มอีก 2 แบรนด์ คือ คาโซกูเตะ คาดว่าจะเปิดเร็วนี้ และร้านไมโดะ ซึ่งเกี่ยวกับโซบะราเมน โดยเปิดสาขาบริเวณล็อกโฮมทองหล่อ

นายตัน กล่าวว่า สัดส่วนรายได้จากปีหน้าจะมาจากธุรกิจเครื่องดื่ม 55% และธุรกิจอาหารที่ 45% จากปีนี้ที่รายได้จากธุรกิจเครื่องดื่มที่มีสัดส่วนรายได้ 60% และธุรกิจอาหารที่ 40% โดยบริษัทพยายามรักษาสัดส่วนรายได้ให้มาจากทั้งสองธุรกิจให้อยู่ในระดับเท่า ๆ กัน เพื่อลดความเสี่ยงด้านรายได้ที่พึ่งพาธุรกิจใดมากเกินไป

ในส่วนความคืบหน้าของโรงงานใหม่เพื่อการขยายการลงทุนนั้น คาดว่าจะเป็นไปตามแผนงานที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 53 ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มอีก 1.8 ล้านขวด/ปี ซึ่งขณะนี้ได้ผู้รับเหมาและเริ่มก่อสร้างไปแล้ว

“โรงงานใหม่ถ้าเสร็จจะเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับโออิชิจะต้องทำตลาดเพื่อเพื่มยอดขายให้ได้ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งยังเน้นผลิตชาเขียว แต่กว่าจะเสร็จเป็นปลายปี 53 กว่าจะเห็นรายได้ชัดเจนในปี 54" นายตัน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ