บล.ฟิลลิป เล็งเทคฯโบรกฯปี 53 หวังต่อยอดธุรกิจ-ขยายฐานลูกค้ารายย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 23, 2009 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะออกธุรกรรมการซื้อขายทองคำระหว่างประเทศ หลังจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติให้โบรกเกอร์ลงทุนในอนุพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับ น้ำมัน ทองคำ ได้ จึงยื่นขออนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ซื้อขายทองคำระหว่างประเทศได้ ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะรู้ผลและเริ่มทำธุรกรรมดังกล่าวได้ในเดือนพฤศจิกายน 2552 ซึ่งในส่วนของบริษัทได้เตรียมวงเงินในการลงทุน 30 ล้านบาทรวมทั้งการเปิดบัญชีที่สิงคโปร์ในการส่งคำสั่งซื้อขายในตลาดอเมริกา ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเพิ่มรายได้และกำไรให้กับโบรกเกอร์และยังเป็นการรองรับกับการเปิดเสรีค่าคอมมิชชั่นแบบขั้นบันไดที่จะเริ่มใช้ 1 มกราคม 2553

นอกจากนี้ การสร้างความแข็งแกร่งก็ถือว่ามีความสำคัญโดยเฉพาะแผนการควบรวมกิจการที่คาดว่าจะเห็นในปี 2553 โดยโบรกเกอร์ที่บริษัทสนใจซื้อนั้นจะต้องมาช่วยเสริมในการขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดเนื่องจากปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าและสาขาในต่างจังหวัดไม่มาก โดยมีอยู่ 5 สาขา ซึ่งประกอบด้วย อำเภอหาดใหญ่ สงขลา,ชลบุรี ,พิษณุโลก,ขอนแก่น และจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นสาขาที่ให้บริการเฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น ส่วนในกรุงเทพฯ มีสาขาทั้งหมด 8 แห่ง

"ปีหน้าถ้ามีโอกาสดี ก็เตรียมที่จะซื้อโบรกเกอร์เข้ามา อาจจะมีการควบรวม แต่สุดท้ายจะเป็นอย่างไรต้องขึ้นอยู่กับโอกาส ส่วนโบรกเกอร์ที่อยากได้ควรที่จะมีฐานลูกค้าที่หลากหลาย โดยเฉพาะในต่างจังหวัด เพราะว่าเรามีสาขาและฐานลูกค้าในต่างจังหวัดน้อย จึงอยากได้เข้ามาช่วยเสริมตรงจุดนี้ " นายสุชาย กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/2552 คาดว่าน่าจะออกมาดี เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากวอลุ่มการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่อยู่ในระดับที่ดี ประกอบกับนักลงทุนรายย่อยยังเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง ส่วนปัจจุบันบริษัทฯ มีพอร์ตการลงทุนมูลค่า 300 ล้านบาท โดยบริษัทได้มีการทยอยการลงทุนเป็นบ้างเป็นช่วงๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ