ADVANC เปิดบริการ“ Facebook&Twitter Alert "บนมือถือทุกรุ่นเริ่ม 15ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2009 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการเสริม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสเปิดให้บริการ Facebook & Twitter Alert บนมือถือผ่าน SMS ทุกรุ่นทุกเครื่องสามารถรับข้อความ update ที่ส่งมาจากเพื่อนแบบเรียลไทม์ และสามารถโต้ตอบกับสังคมออนไลน์ใน หลากหลายรูปแบบเช่นโพสต์ข้อความ, ภาพ, และอื่นๆ ผ่านทาง SMS จากมือถือได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์เด่นคือบริการ Twitter Express ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้มือถือเอไอเอสที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของ Twitter สามารถ Follow คนที่คุณต้องการติดตามได้ง่ายๆ โดยจะมีรายชื่อ Twitter ของบุคคลที่น่าสนใจและติดอันดับท็อปๆ มาแนะนำให้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นกูรูที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น ศิลปิน ดารา เซเลบริตี้ ที่มีชื่อเสียง รวมถึงด้าน เทคโนโลยี และ ภาษาอังกฤษ

"เราเชื่อมั่นว่าบริการ Facebook & Twitter Alert จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ มือถือยุคใหม่ได้ใกล้ชิดสังคมเครือข่ายของตัวเองมากยิ่งขึ้น" นายปรัชญา กล่าว

ทั้งนี้ เอไอเอสจะคิดอัตราค่าบริการ ค่าสมาชิก (รับข้อความ Alert) เป็น Facebook คิด 9 บาท/สัปดาห์ ไม่จำกัดจำนวน ให้ฟรี 7 วัน และ Twitter 9 บาท/สัปดาห์(10 ข้อความต่อวัน)ส่วนเกินคิดข้อความละ 1 บาท ให้ฟรี 7 วัน ส่วนค่า Update Status(ส่งข้อความ) เป็น Facebook คิด SMS 2 บาท/ครั้ง และ MMS 6 บาท/ครั้ง ส่วน Twitter คิด SMS 2 บาท/ครั้ง เริ่มเปิดห้บริการ 15 ธ.ค.52

จากสถิติพบว่าประเทศไทยมีสมาชิก Facebook ประมาณ 1.34 ล้านราย โดยมีจำนวนผู้ที่เข้าไปดูกว่า 5 ล้านราย ซึ่งประเทศไทยถือได้ว่ามีอัตราการเติบโตของคนเข้า Facebook เป็นอันดับที่ 4 ของโลก ขณะที่ผู้ใช้บริการโมบายอินเตอร์เน็ตของเอไอเอส ปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 6 ล้านราย โดยผู้ใช้บริการ Facebook ผ่านมือถือ มีอยู่ประมาณ 100,000 ราย และผู้ใช้บริการ Twitter ผ่านมือถือ มีอยู่ประมาณ 30,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ