KBANK จับมือ WORK จัดรายการ"SME ตีแตก"ตอกย้ำหนุนเอสเอ็มอี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 2, 2010 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)ร่วมกับบมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) เปิดตัวรายการ"SME ตีแตก" ซึ่งเป็นเกมโชว์รูปแบบใหม่ ซึ่งสนับสนุนให้ธุรกิจ SME ของประเทศไทยขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีคุณภาพ โดยจะออกอากาศทางช่อง 5 ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 23.05 น. เริ่มศุกร์ที่ 5 ก.พ.นี้

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ KBANK กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำแบรนด์เครือธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการทางการเงินแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยใช้จุดแข็งของธนาคารที่มีความเข้าใจในกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างลึกซึ้ง และบริษัท เวิร์คพอยท์ฯ ที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์และชื่อเสียงด้านการทำรายการโทรทัศน์ที่มีคุณภาพมาเป็นเวลานาน

"รายการ SME ตีแตก จะเป็นรายการที่เข้มข้น ครบรส ทั้งด้านสาระประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ และความสนุกสนานชวนติดตามสำหรับผู้ชมทั่วไป เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจทำธุรกิจในการสร้างแรงบันดาลใจในการริเริ่มทำธุรกิจของตัวเอง เพื่อเป็นแนวทางและกรณีศึกษาในการทำธุรกิจให้สามารถเริ่มต้นและเติบโตได้อย่างยั่งยืน" นายประสาร กล่าว

เครือธนาคารกสิกรไทย มั่นใจว่ารายการ SME ตีแตก จะเป็นรายการคุณภาพ ที่ให้ทั้งสาระและบันเทิงอย่างลงตัว สอดคล้องกับนโยบายของธนาคารที่สนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีมาตลอด เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในปีนี้ธนาคารให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยในแต่ละปีจะมีธุรกิจเอสเอ็มอีเกิดขึ้นใหม่ไม่ต่ำกว่า 100,000 ราย

ช่องทางที่สามารถสื่อความถึงลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี คือ การสื่อสารในรูปแบบของเอนเทอร์เทนเมนท์ ธนาคารจึงจัดทำโครงการด้านองค์ความรู้ที่ผสมผสานระหว่างสาระและความบันเทิงขึ้น ในรูปแบบของเกมโชว์ “SME ตีแตก"เพื่อเพิ่มโอกาสในการสื่อสารองค์ความรู้ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้อย่างแท้จริง

ด้านนายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WORK และพิธีกรรายการ กล่าวว่า รายการ SME ตีแตก เป็นรายการที่เหมาะกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพราะผู้ประกอบธุรกิจที่มาร่วมรายการก็จะได้รับประโยชน์กลับไป นอกจากนี้ยังสามารถเผยแพร่ธุรกิจของตัวเองให้คนรู้จักด้วย

ส่วนกลยุทธ์ในการบริหารจัดการธุรกิจที่นำมาเสนอก็จะมีผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจมาให้คำแนะนำถึงแนวทางในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ส่วนผู้ที่ชมรายการก็จะได้ชมธุรกิจหลากหลายรูปแบบ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคต ซึ่งหมายถึงการสนับสนุนให้ธุรกิจ SME ในประเทศไทยได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ