KTB เผย Q1/53 สินเชื่อรายใหญ่ทะลุเป้า หลัง 2 เดือนแรกขยายกว่าหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 5, 2010 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสมพิศ เจริญเกียรติกุล รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยว่า ยอดการปล่อยสินเชื่อขนาดใหญ่ของธนาคารในไตรมาส 1/53 มีแนวโน้มเกินเป้า เนื่องจากธนาคารได้ให้การสนับสนุนสินเชื่อกับธุรกิจที่มีศักยภาพและธุรกิจที่มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดย 2 เดือนแรกสามารถขยายสินเชื่อเพิ่มกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้กว่า 2 เท่าตัว

สินเชื่อที่ธนาคารอนุมัตินั้น ส่วนใหญ่ให้กับธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมและชิ้นส่วน รวมทั้งธุรกิจบริการ นอกจากนี้ ยังมีสินเชื่อที่อยู่ระหว่างการพิจารณาและรอเซ็นสัญญาอยู่อีกเกือบ 100 ราย เป็นวงเงินรวมประมาณ 60,000 ล้านบาท

นางสาวสมพิศ กล่าวว่า ตลอดไตรมาสแรกที่ผ่านมามีสัญญาณที่ดีในด้านการขยายธุรกิจ โดยโครงการลงทุนขนาดใหญ่มีการเจรจาขอสินเชื่อกับธนาคารเพื่อขยายการลงทุน คาดว่าในปี 53 จะมีการทยอยเบิกใช้วงเงินโดยเฉพาะโครงการด้านพลังงานและรับเหมาก่อสร้างกว่า 12,000 ล้านบาท หากสถานการณ์ทางการเมืองไม่รุนแรง รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหามาบตาพุดมีความคืบหน้า เชื่อว่าสินเชื่อรายใหญ่ของธนาคารจะขยายอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ในปีนี้ 7% หรือคิดเป็นวงเงินเพิ่มสุทธิ 23,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ