GBS รักษาแชมป์ซื้อขายตลาด TFEX ใน Q1/53 ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 5, 2010 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญญา หาญพัฒนกิจพานิช ทีมพัฒนาธุรกิจตลาดอนุพันธ์ บล.โกลเบล็ก(GBS)เปิดเผยว่า บริษัทสามารถรักษาแชมป์อันดับ 1 จากสัดส่วนการซื้อขายของโบรกเกอร์ในตลาดตราสารอนุพันธ์(TFEX)เป็นไตรมาสที่สองติดต่อกันด้วย โดยมีปริมาณการซื้อขาย 105,288 ล้านบาท คิดเป็น 14.44% ของทั้งตลาด และยังผูกขาดครองอันดับ 1 ในตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สด้วยสัดส่วน 20.10% ของตลาดอีกด้วย

ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าในตลาด TFEX ไตรมาส 1/53 มีสูงถึง 479,285.47 ล้านบาท โดยถือเป็นสัดส่วนกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับตลาดหุ้น จากจำนวนสัญญาที่ซื้อขายกันทั้งตลาด 905,153 สัญญา ถือเป็นการเติบโตที่รวดเร็วจาก 2 ปีที่ผ่านมาที่มีสัดส่วนเพียง 21% ของตลาดหุ้นเท่านั้น

"มูลค่าและจำนวนสัญญาที่ซื้อขายในตลาดล่วงหน้า TFEX ก้าวกระโดดทั้งของตัวตลาดเองและของโกลเบล็ก ซึ่งบริษัทมีการประชาสัมพันธ์พร้อมกับส่งเสริมให้ความรู้กับนักลงทุนทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งมีการผลักดันสินค้าตัวใหม่ๆมาเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนได้ดี โดยเฉพาะโกลด์ฟิวเจอร์สขนาด 50 บาทมีมูลค่าการซื้อขายที่เติบโตต่อเนื่อง" นายสัญญา กล่าว

สำหรับลูกค้าในกลุ่มฟิวเจอร์สดัชนี SET50 ทางโกลเบล็กได้มีการให้คำแนะนำนักลงทุนหน้าใหม่ที่อาจมีประสบการณ์น้อยในการลงทุนในด้านต่างๆ เพื่อสร้างผลตอบแทน โดยเฉพาะในช่วงปัจจุบันที่ตลาดหุ้นมีแนวโน้มค่อนข้างชัดเจนทำให้ผลตอบแทนของการลงทุนในฟิวเจอร์สและออปชั่นที่สามารถสร้างกำไรได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ