ศาลนัดคู่กรณีคดียุบปชป.กรณีเงิน 29 ลบ./ DSI นำตัว"อ้อ-อ้าย"ฝากขังผลัดแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 7, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (6 ก.ค.) เห็นชอบให้ต่ออายุการประกาศให้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอีก 3 เดือน แต่ลดบังคับใช้เหลือ 19 จังหวัด จากที่ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เสนอมา 24 จังหวัด โดยยกเลิกไป 5 จังหวัดได้แก่ นครปฐม นครสวรรค์ ศรีสะเกษ กาฬสินธุ์ และน่าน
  • คณะกรรมาธิการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร จะนำเรื่องที่กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยฯ องค์กรแนวร่วมคนเสื้อแดงยื่นหนังสือให้ตรวจสอบถึงการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินขึ้นมาพิจารณา เพื่อขอมติในที่ประชุมให้ทำหนังสือถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. ฯลฯ มาชี้แจงต่อกรรมาธิการต่อไป
  • วันนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ เตรียมควบคุมตัวนางวริศรียา บุญสม หรือ อ้อ และนายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย ผู้ต้องหาจ้างวานวางระเบิดใกล้ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ขออำนาจศาลอาญารัชดา เพื่อทำการฝากขังผลัดแรก พร้อมกับแจ้งข้อหาร่วมกันผลิต มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์สิน โรงเรือน ที่ประชุม และน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น พกพาวัตถุระเบิดไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งพนักงานสอบสวนดีเอสไอจะนำตัวผู้ต้องหาออกจากดีเอสไอในเวลาประมาณ 09.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ ยังเป็นวันครบกำหนดฝากขังของการควบคุมตัว นายกำพล คำคง อายุ 42 ปี การ์ดของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และนายเดชพล พุทธจง อายุ 56 ปี แนวร่วม นปช.ซึ่งเป็นผู้ต้องหาชุดแรกที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และเนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน จึงจะต้องมายื่นคำร้องขอฝากขังผลัดที่ 2 ผู้ต้องหาชุดแรกในวันนี้ด้วย

  • ศาลรัฐธรรมนูญนัดพร้อมคู่กรณียุบพรรคประชาธิปัตย์ ในส่วนของการใช้เงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองจำนวน 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งคู่กรณีประกอบด้วยพรรคประชาธิปัตย์และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะได้นำเสนอพยานบุคคลและพยานเอกสาร หลักฐานที่จะนำสืบทั้งสองฝ่าย จากนั้นศาลรัฐธรรมนูญจะได้กำหนดแนวทางการพิจารณาระยะเวลาว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นพรรคประชาธิปัตย์เตรียมที่จะสอบพยานประมาณ 50 ราย
  • นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบกับคณะกรรมการทั้ง 8 คนแล้ว โดยมีวาระการดำเนินงาน 2 ปี ซึ่งในวันนี้จะนำเสนอแผนงานต่อสังคม
  • วาระงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีวันนี้ จะเป็นประธานเปิดงานสัมมนาและปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “ภาคธุรกิจ: พลังหลักขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศไทย” จัดโดย หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22
  • พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาหลังจากกลุ่มโจรก่อการร้ายสร้างสถานการณ์รอบวางระเบิดปล่อยครั้งช่วงนี้ พร้อมติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารให้เกิดความรัดกุม รวมถึงมาตรการทางด้านการข่าวด้วย

-นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะไปเปิดการประชุมสัมมนายูโรมันนี่ไทยแลนด์ ฟอรัม ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดยธนาคารกรุงเทพ มีผู้ร่วมประชุมจากนานาชาติและองค์กรสำคัญของไทยเข้าร่วมในวันนี้ โดยจะมีสัมมนาหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุนไทยและโอกาสในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ นัดแถลงการแก้ไขปัญหาราคาไข่ไก่ในส่วนของกระทรวง หลังจากที่ประชุม ครม. สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ประสานไปยังห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อปรับราคาจำหน่ายไข่ไก่ และมีการเพิ่มทางเลือก โดยแต่ละร้านค้าและห้างต้องจำหน่ายไข่ไก่ในสองแบบ ต้องมีทั้งแบบรรจุภัณฑ์และแบบไม่บรรจุภัณฑ์ที่ช่วยลดต้นทุนลง และยังให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินโครงการธงฟ้าเพื่อจำหน่ายสินค้าราคาถูกด้วย คาดว่าจะส่งผลให้ราคาไข่ไก่ลดลงภายในเดือนกรกฎาคมนี้

-นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ แถลงข่าวข้อมูลดัชนีอสังหาริมทรัพย์ ทิศทางเป็นไปในทางใดต้องติดตาม ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าครึ่งปีหลังดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ส่วนนักลงทุนต่างประเทศยังไม่กลับมาซื้อหุ้นไทย เหตุยังไม่เชื่อมั่นการลงทุนหลังรัฐบาลไทยต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 3 เดือน

  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จัดสัมมนา "การรับฟังความคิดเห็นร่างระเบียบคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานว่าด้วยกองทุนพัฒนาไฟฟ้าเพื่อการพัฒนาหรือฟื้นฟูท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของโรงไฟฟ้า พ.ศ...." โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท
  • สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ จัดงานแถลงข่าวโครงการ “SAA Award for Listed Companies 2010” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อมอบรางวัลให้กับผู้บริหารสูงสุด (CEO) ผู้บริหารฝ่ายการเงิน (CFO) และผู้บริหารฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ (IR) ของบริษัทจดทะเบียน ณ ห้องประชุม 1101 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมกับ บมจ. ปตท. (PTT) บรรยายพิเศษเรื่อง “สถานการณ์พลังงานและการดำเนินธุรกิจของ ปตท.” โดย คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กร และกิจการเพื่อสังคม PTTณ ห้องประชาสัมพันธ์ชั้น 3 อาคาร ปตท.สำนักงานใหญ่
  • นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ เปิดงานสัมมนา "การเตรียมตัวสู่สื่อดิจิตัลในประเทศไทย" ห้องแมจิก 3 โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ระหว่าง กรมควบคุมมลพิษ — สภาอุตสาหกรรมฯ - บมจ. ซีพี ออลล์ ณ ร้านหนังสือบุ๊คสไมล์ ชั้น 3 ข้างโรงภาพยนตร์ลิโด สยามสแควร์
  • สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เปิดผลการระดมความคิดและแนวทางการกระตุ้นอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าภายใต้โครงการ “Go Green Exhibition” ปีที่ 2” หลังจากได้จัดระดมความคิดเห็น จากหน่วยงานทั้งรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง กว่า 30 องค์กร เพื่อระดมความคิดในการจัดทำแผน Road Map ยุทธศาสตร์ ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของไทยขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ห้อง Retro ศู นย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ