นายกฯ เดินสายพบ นสพ.ไทยรัฐ/ตัวเลขส่งออกมิ.ย./รมว.ไอซีทีหารือ กทช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 21, 2010 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้มีนัดเดินสายไปพบปะกับสื่อมวลชนเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการปฏิรูปสื่อ โดยมีคิวไปพบผู้บริหารและกองบรรณาธิการของ นสพ.ไทยรัฐ ส่วนช่วงเช้าจะไปเป็นประธานเปิดตัวโครงการ "ศธ.รวมพลังสร้างความปรองดองเพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย" ที่สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และช่วงเย็นจะไปเป็นประธานเปิดการสัมมนานักเรียนทุนเล่าเรียนหลวงและบรรยายพิเศษเรื่อง "บทบาทของการเป็นนักเรียนทุนเล่าเรียนหลวงและการมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ" ที่อาคารสโมสรสำนักคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน จ.นนทบุรี
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ นัดแถลงข่าวเกี่ยวกับตัวเลขการส่งออกประจำเดือน มิ.ย.53 ที่เป็นปัจจัยสำคัญคอยผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตว่าจะยังคงขยายตัวต่อเนื่องหรือไม่ หลังจากตัวเลขส่งออกในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาขยายตัวสูงถึง 42.1%
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ จะนำคณะเดินทางไปพบกับรัฐมนตรีพาณิชย์ของพม่า ที่เนปิดอว์ เมืองหลวงของพม่า เพื่อเจรจาให้เปิดด่าน คาดว่าสถานการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยจะถือโอกาสนี้ประสานเร่งรัดโครงการต่างๆ และจับคู่ธุรกิจการค้าระหว่างไทยกับสภาหอการค้าพม่า โดยจะเปิดฮ๊อตไลน์สายตรงระหว่างกรุงเทพฯ กับเนปิดอว์ เพื่อติดต่อประสานงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที จะใช้โอกาสที่เดินทางไปเซ็นเอ็มโอยูเรื่องการตั้งคณะกรรมการบรอดแบนด์แห่งชาติกับ กทช. หารือถึงกรณีที่รัฐบาลมีแนวคิดยกเลิกสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 2(2G)
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง ในซีกรัฐบาลเป็นความคืบหน้าคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ นัดหารือทีมกฎหมายหลังมีประเด็นดีเอสไอสั่งไม่ฟ้องกรณี บมจ.ทีพีไอโพลีน ไซฟ่อนเงิน
  • ปัญหาภายในพรรคเพื่อไทยกลับมาคุกรุ่นอีกครั้ง หลังเกิดปัญหา ส.ส.ภาคอีสาน กลุ่มอีสานพัฒนาและกลุ่มขุนค้อน ไม่พอใจการทำหน้าที่ของนายพายัพ ชินวัตร ประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน และสนับสนุนให้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย(ทรท.) เข้ามาดูแลแทน ซึ่งคณะกรรมการบริหารภาคอีสานจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว
  • ความคืบหน้าการชี้แจงธุรกรรมการเงินต้องสงสัยรอบที่ 2 ของบุคคลและนิติบุคคล 52 ราย ที่อาจเข้าข่ายสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้แก่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มอบอำนาจให้ทนายความดำเนินการแทน, บริษัท ประไหมสุหรี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด, นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส. นนทบุรี พรรคเพื่อไทย, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย เป็นต้น
  • ทางพรรคเพื่อไทยวันนี้ยังคงจัดงานนิทรรศการ 7 วัน 7 ความเจ็บปวดของประชาชน ที่ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยวันนี้จะสัมมนาในหัวข้อ "รถไฟฟ้ามาหานะเงิน" ตามด้วยการสัมมนาเรื่อง "การบินไทยรักกรณ์เท่าฟ้า"
  • เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก จะทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อสอบถามความชัดเจนกรณีการเลื่อนประกาศบัญชีกิจการรุนแรงในพื้นที่อุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง
  • ประธานองค์กรส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น(เจโทร) เข้าพบนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เพื่อรายงานผลสำรวจความคิดเห็นของนักธุรกิจญี่ปุ่นเกี่ยวกับการลงทุนหลังความเชื่อมั่นลดลง เนื่องจากปัญหาการชุมนุมทางการเมืองและการชะลอโครงการลงทุนในพิ้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดตามคำสั่งศาลปกครอง
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะมีการหารือถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
  • ศูนย์วิจัยเอแบคนวัตกรรมทางสังคม การจัดการและธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จะเปิดเผยตัวเลขในโครงการปฎิรูปคลังข้อมูลดัชนีผู้บริโภค และเสียงสะท้อนต่อแนวคิดขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม
  • นายกรณ์ จากติกวณิช รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล Money & Banking Awards 2010 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • กรมส่งเสริมการส่งออก กำหนดจัดสัมมนาอัตราแลกเปลี่ยนความเสี่ยงเลี่ยงได้ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น โดยมีนางสุชาดากิระกูล ผู้ช่วยผู้ว่าการสายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) บรรยายความรู้ให้ผู้ประกอบการส่งออกรายย่อย
  • บริษัท หลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว "หลักทรัพย์บัวหลวง เปิดตัวผู้บริหารใหม่ พร้อมปรับองค์กรรับเปิดเสรี" โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ อาทิ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์ บัวหลวง, นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ และ นายวรารัตน์ ชุติมิต กรรมการ ผู้จัดการ กิจการวาณิชธนกิจ เข้าร่วมแถลงข่าว โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ
  • กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดประชุมวิชาการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 3 "ความหลากหลายทางชีวภาพ กู้วิกฤตโลก" เพื่อหาแนวทางบริหารจัดการและแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศ ที่ห้องประชุมแกรนด์ไดมอนบอลรูม และห้อมแซฟไฟร์ 1-9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • ศูนย์วิจัยเอแบค นวัตกรรมทางสังคม การจัดการและธุรกิจ ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดตัวโครงการวิจัย “ปฏิรูปคลังข้อมูลดัชนีผู้บริโภค” (ABAC Consumer Index) ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และหน่วยงานภาครัฐ ในการตัดสินใจเลือกใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมในการดำเนินงาน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดการค้าเสรี
  • บมจ. ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) แถลงข่าวทางพิเศษศรีรัชเปิดให้บริการระบบ Easy Pass ห้องประชุม ชั้น 6 บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ
  • นายประพัฒน์ วนาพิทักษ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาห กรรม เปิดประชุมสัมมนา "การประยุกต์ใช้แนวทาง การปฏิบัติที่ดีด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับสถานประกอบการอุตสาหกรรม เพื่อป้องกันปัญหามล พิษดิน และน้ำใต้ดิน" ห้องแมจิก 3 มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ