KGI เตรียมออกหุ้นกู้อนุพันธ์ 500 ลบ., ร่วมมือบลจ.ตั้งกองทุน ETF ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 20, 2010 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.นฤมล อาจอำนวยวิภาส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)(KGI)เปิดเผยว่า เตรียมออกหุ้นกู้อนุพันธ์ วงเงินรวม 500 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่มากกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารพาณิชย์

นอกจากนี้ KGI ยังพิจารณาร่วมก่อตั้งกองทุน ETF กองใหม่ เช่น ETF อ้างอิงดัชนีหลักทรัพย์ต่างประเทศ และทองคำ เพื่อตอบรับนโยบายการพัฒนาตลาดทุนของทางการ โดยในขณะนี้มี บลจ. 4- 5 แห่งได้เชิญ KGI เข้าร่วมก่อตั้งกองทุน ETF ดังกล่าว

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า KGI ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุน ภายในสิ้นปี 53 นี้ KGI ตั้งเป้าว่าจะออก DW ให้ครอบคลุมหุ้นพื้นฐานดีสภาพคล่องสูง 20 ตัว ใน SET50

จากการที่ KGI ได้มีใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrant : DW) ทั้งหมด 13 ตัว ซื้อขายในกระดานตลาดหลักทรัพย์ โดย DW ทั้งหมดครอบคลุมหุ้นพื้นฐานดีสภาพคล่องสูง 11 ตัว ใน SET50 จะเห็นได้ว่า PS13CA และ IVL13CA เป็น DW ที่ผลตอบแทนโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม โดยราคาของ PS13CA เพิ่มขึ้นถึง 103% และ IVL13CA ก็เพิ่มขึ้น 96% จากราคาเสนอขาย

ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อขายของ DW ทั้ง 13 ตัว รวมมากกว่า 122 ล้านบาท โดย IVL13CA ได้รับความสนใจมากที่สุด มีมูลค่าการซื้อขายถึง 53 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี DW ยังมีความเสี่ยงสูงกว่าหุ้นทั่วไป นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ก่อน หากยังไม่เข้าใจก็ไม่แนะนำให้รีบลงทุน ทั้งนี้ KGI ใส่ใจในการให้ความรู้แก่นักลงทุน โดยพยายามให้ความรู้แก่นักลงทุนอย่างทั่วถึง ซึ่งขณะนี้เตรียมร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์จัดสัมมนาให้ความรู้แก่นักลงทุนเกี่ยวกับ DW ทั้ง 13 ตัว โดยจะประชาสัมพันธ์ให้นักลงทุนทราบเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ