PS ปรับเพิ่มวงเงินลงทุนซื้อที่ดินปีนี้เป็น 1.4 หมื่นลบ.จากเดิม 7พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 27, 2010 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ วศินชัชวาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.พฤกษาเรียลเอเสเตท(PS)เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มวงเงินซื้อที่ดินใหม่ในปีนี้สูงขึ้นเท่าตัวมาที่ 1.4 หมื่นล้านบาท จากแผนเดิม 7 พันล้านบาท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในอนาคตรองรับการขยายโครงการในปี 54 ไม่ให้เกิดการสะดุดเหมือนกับที่ผ่านมาที่บางช่วงเวลาไม่สามารถพัฒนาโครงการได้ตรงกับเป้าหมายที่วางไว้ ประกอบกับบริษัทมีสภาพคล่องคงเหลือจำนวนมากจากการขายโครงการได้สูงกว่าเป้าหมาย

"ตอนนี้บริษัทซื้อที่ดินไปแล้วเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ไม่สามารถนับจำนวนแปลงได้ เพราะเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาโครงการไม่สามารถพัฒนาได้อย่างใจ จึงมีแนวคิดที่จะซื้อที่ดินเก็บไว้ดีกว่า ส่วนเรื่องความเสี่ยงเชื่อว่าตลาดยังเติบโตได้ และแผนการที่กำหนดไว้ก็มีความสำเร็จต่อเนื่อง"นายสมบูรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้เติบโตต่อเนื่อง 25% ในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพื่อไปสู่เป้าหมายยอดรับรู้รายได้สูงถึง 1 แสนล้านบาทในปี 60

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ในปีนี้คาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้ 2.4 หมื่นล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 16-17% โดยบริษัทจะมีการเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังอีก 29 โครงการ รวมเป็นจำนวนโครงการใหม่ทั้งปีนี้ 68 โครงการ สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 48 โครงการ

บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้เปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ไปแล้วที่ จ.นครปฐม และ จ.สมุทรสาคร และล่าสุดซื้อที่ดินเพิ่มใน จ.อยุธยา และ จ.ชลบุรี เนื่องจากตลาดจังหวัดมีอัตราการเติบโตสูง ขณะที่ต่างประเทศนั้น บริษัทคาดว่าจะเปิดจองโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอินเดียและเวียดนามได้ในช่วงไตรมาส 4/53 หลังปัญหาเรื่องกฎเกณฑ์หมดไป และจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 54

ส่วนโครงการในมัลดีฟที่เปิดตัวไปแล้วปีนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 120 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ