"กรณ์"ส่งสัญญาณไปยังต่างชาติผ่านโรดโชว์สิงคโปร์ระบุการเมืองในปท.ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 27, 2010 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า ในระหว่างการโรดโชว์ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)และ 9 บริษัทจดทะเบียน ที่ประเทศสิงคโปร์วันนี้ ได้ชี้แจงประเด็นการเมืองภายในประเทศให้กับนักลงทุนต่างชาติที่มีความกังวลเรื่องนี้ว่า สถานการณ์ขณะนี้ดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ผ่านมา และการเลือกตั้ง สก.-สข.ที่กำลังจะมีขึ้นก็เป็นไปอย่างราบรื่น

"ที่ผ่านมาต่างชาติเขากังวลเรื่องการเมือง ซึ่งผมก็ส่งสัญญาณว่าสถานการณ์ตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ บทบาทของพรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคฝ่ายค้านก็ชัดเจนมากขึ้น เริ่มที่จะเลิกพึ่งพาพันธมิตรกลุ่มเสื้อแดง ส่วนการอภิปรายงบประมาณที่ผ่านมาถึงแม้จะยืดยาวไปเยอะ แต่ฝ่ายค้านหลายๆคนก็อภิปรายได้ดีพอสมควร นอกจากนั้นการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อมในกรุงเทพฯที่ผ่านมาหรือการหาเสียงเลือกตั้ง สก.-สข.กันอาทิตย์นี้ ก็ราบรื่นดี"นายกรณ์ ระบุ

รมว.คลัง ยังระบุอีกว่า เชื่อหรือไม่ว่าถึงแม้ว่าหุ้นไทยขึ้นมากกว่าสองเท่าตั้งแต่รัฐบาลชุดนี้ไดเข้ามาทำหน้าที่ แต่สัดส่วนการจัดสรรเงินทุนของต่างชาติในตลาดหุ้นไทยยังน้อยกว่าเกือบทุกประเทศในเอเซีย อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ระดับความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

"ดีแล้วครับฝรั่งมาซื้อหลังคนไทย คนไทยจะได้กำไรมากขึ้น"นายกรณ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ