กสท.เผยศาลปกครองรับคำฟ้องคดี 3G นัดไต่สวนคำขอคุ้มครองชั่วคราว 16 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 14, 2010 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถาพร เอียดใหญ่ ผู้จัดการฝ่ายคดี บมจ.กสท โทรคมนาคม(กสท.) เปิดเผยว่า ศาลปกครองกลางรับคำฟ้องของ กสท.ไว้พิจารณา และนัดไต่สวนคู่ความเพื่อพิจารณาว่าจะมีคำสั่งให้กำหนดวิธีมาตรการคุ้มครองชั่วคราวระงับการประมูลใบอนุญาต 3G ตามที่ กสทฯ ได้ยื่นคำร้องไว้หรือไม่ โดยศาลฯ นัดไต่สวนในวันที่ 16 ก.ย.นี้ เวลา 09.30 น.

"ศาลได้รับคำฟ้องและวันที่ 16 กันยายนนี้นัดไต่สวนคุ้มครอง โดยจะนัดสอบพยานพนักงานของ กสทฯ 2 ปาก ซึ่งศาลอาจจะมีคำสั่งในวันนั้นหรือวันรุ่งขึ้น" นายสถาพร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ด้าน พ.อ.นที ศุกลรัตน์ หนึ่งในคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) เปิดเผยว่า ศาลปกครองกลางได้มีหนังสือให้ กทช.ไปให้ถ้อยคำต่อศาลในเรื่องที่ กสท.ขอคุ้มครองชั่วคราวในวันที่ 16 ก.ย.นี้ โดยขั้นตอนนี้เป็นการไต่สวน ส่วนคำฟ้องของ กสทฯ นั้น ศาลกำหนดให้ กทช.ให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายในระยะเวลา 30 วัน

อนึ่ง กทช.จะเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ในวันที่ 20 ก.ย.นี้

วานนี้ กสทฯ ได้ยื่นฟ้อง กทช.ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้มีคำสั่งเพิกถอนประกาศของ กทช.เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ IMT ย่าน 2.1 GHz หรือ 3G พร้อมขอคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้มีการประมูล 3G จนกว่าคดีจะสิ้นสุด แต่ศาลไม่รับคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ