AYUD เซ็นสัญญา 10 ปีกับ CIMBT ร่วมทำการตลาดแบงก์ แอสชัวรันส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 26, 2010 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรวัน ดี อาซี่, กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ศรีอยุธยาประกันภัย (AYUD) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือกับ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เป็นเวลา 10 ปี เพื่อร่วมทำการตลาดด้านแบงก์ แอสชัวรันส์ เข้ามาในเครือข่าย เพื่อทำให้ช่องทางการกระจายสินค้า และบริการ มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะในเชิงของการให้บริการกับลูกค้า ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า เนื่องจาก CIMBT มีสาขาอยู่ในประเทศไทยทั้งสิ้น 147 สาขา และความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้มีเครือข่ายเพิ่มเป็นกว่า 3,400 แห่ง

ด้านนายสุภัค ศิวะรักษ์, กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CIMBT กล่าวว่า ธนาคารหวังว่าการเข้ามาสร้างงานร่วมกันนั้นจะทำให้มีโอกาสที่จะนำเสนอสินค้าใหม่ๆให้กับลูกค้ามากขึ้น โดย AYUD มีสินค้าที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับกลุ่ม SMEs และครอบครัว ที่ต้องการสินค้าประกันภัยที่ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายได้

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งการควบรวมกิจการตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมกิจการประกันภัย (คปภ.) และทำให้ AYUD มีส่วนแบ่งการตลาดขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับต้นๆของธุรกิจประกันภัย สำหรับกลุ่มประกันอัคคีภัย และกลุ่มประกันการขนส่งทางทะเล

สำหรับประเภทสินค้าประกันภัยของบริษัทฯ สามารถแบ่งได้ ดังนี้ กลุ่มเบ็ดเตล็ด 34% กลุ่มประกันรถยนต์ 30% กลุ่มประกันอัคคีภัย 23% และ กลุ่มประกันการขนส่งทางทะเล 13% อีกทั้ง ศรีอยุธยาประกันภัย ยังเป็นบริษัทประกันภัยเดียวที่มีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมายสูงสุดในภาคอุตสาหกรรม คือ อัตรา 4,902% อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ