TMI เพิ่มช่องทางขายผ่านตลาดค้าปลีกใน GLOBAL ตั้งเป้าเพิ่มรายได้ 1-2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 7, 2010 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมมือกับ บมจ.สยามโกลบอลเฮาส์(GLOBAL)เพิ่มช่องทางขายผ่านตลาดค้าปลีกเป็นครั้งแรก โดยขายผ่านห้างโกลบอลเฮาส์ทั้งหมด 10 สาขา ทั่วประเทศ เริ่มที่สาขาจังหวัดเชียงใหม่เป็นแห่งแรก เนื่องจากมองว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปมีการตัดสินใจซื้อสินค้าของใช้ในบ้านผ่านห้างค้าปลีกมากขึ้น ที่สำคัญบริษัทฯต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นเนื่องจากผู้ซื้อมีโอกาสได้สัมผัสสินค้าด้วยตัวเอง

“สินค้าของบริษัทฯยังมีการกระจายไปยังช่องทางห้างค้าปลีกน้อยมาก คาดว่าแนวโน้มการขยายตัวและการกระตุ้นกำลังซื้อจากร้านค้าปลีกจะช่วยเพิ่มยอดขายของเราได้อีกทางหนึ่ง สินค้าที่เราวางขายในปัจจุบันจะเป็นอุปกรณ์ควบคุมแสงสว่างและอุปกรณ์ประเภทหลอดไฟ รวมถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกภายในบ้าน"นายธีระชัย กล่าว

และปี 54 บริษัทฯมีแผนจะขยายช่องทางค้าปลีกเพิ่มมากกว่าหนึ่งแห่ง โดนคาดว่าการเพิ่มช่องทางขายผ่านห้างค้าปลีก จะเพิ่มสัดส่วนประมาณ 1-2%ของรายได้รวมปีหน้า เนื่องจากบริษัทฯเพิ่งก้าวเข้ามาในตลาดค้าปลีกจึงไม่ตั้งเป้าสูงนัก แต่เน้นตอบสนองความต้องการและศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคมากกว่า

ทั้งนี้ ความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าตลาดค้าปลีกในปีหน้าจะเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นมากกว่าปีนี้ เพราะปีนี้ประสบปัญหาหลายด้านซึ่งกระทบการลงทุนและการท่องเที่ยว แนวโน้มปีหน้าปัญหาต่างๆจะน้อยลงส่งผลให้นักท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวมีการลงทุนตกแต่งแสงสีมากขึ้นซึ่งจะส่งผลต่อการซื้อสินค้าผ่านช่องทางค้าปลีกที่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทฯในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ