AYUD เตรียมโอนธุรกิจประกันภัยให้บริษัทย่อย ตั้งแต่ 1 ต.ค.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2011 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรวัน ดี อาซี่ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ศรีอยุธยาประกันภัย (AYUD) แจ้งว่า ตามที่ ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 61 ซึ่งได้จัดประชุมเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2553 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัลประกันภัย จำกัด (เดิมชื่อบริษัท บีที ประกันภัย จำกัด) และอนุมัติแนวทางของแผนการควบรวมธุรกิจ

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าหลังจากที่แผนการควบรวมธุรกิจของบริษัทฯ ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2553 แล้วนั้น บริษัทฯ จะดำเนินการโอนธุรกิจประกันภัยซึ่งรวมถึงกรมธรรม์ประกันวินาศภัยทั้งหมดที่บริษัทเป็นผู้รับประกันอยู่ให้แก่ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย โดยจะให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2554 เป็นต้นไป

ภายหลังจากการโอนธุรกิจประกันภัยดังกล่าว บริษัทจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่กำหนดโดยสำนักงาน คปภ. เพื่อให้แผนการควบรวมมีผลสมบูรณ์ก่อนที่บริษัทจะคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันภัยให้แก่สำนักงาน คปภ. ตามที่กำหนดไว้ในแผนการควบรวมธุรกิจ โดยบริษัทฯจะยังคงสถานะการเป็นบริษัทที่มีหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไปในฐานะบริษัทโฮลดิ้งซึ่งในเบื้อ งต้นลงทุนในศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัยเป็นหลัก

อนึ่ง การโอนธุรกิจประกันภัยดังกล่าวนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างบริษัทระหว่างบริษัทฯ และบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ร้อยละ99.99และจะไม่ส่งผลกระทบในทางลบกับสถานะทางการเงินภายใต้งบการเงินรวมของบริษัทฯแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ