ทริสฯคงเครดิตหุ้นกู้ค้ำประกันบางส่วน PF ที่ BBB หลังยกเลิกเครดิต SCIB

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2011 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทริสเรทติ้งประกาศยืนยันอันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันบางส่วน (PF132A) ของ บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) ที่ระดับ “BBB" โดยการยืนยันอันดับเครดิตหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงผู้ค้ำประกันหุ้นกู้ PF132A จากธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) เป็นธนาคารธนชาต

ทั้งนี้ อันดับเครดิตองค์กรของธนาคารธนชาตที่จัดโดยทริสเรทติ้งที่ระดับ “A+" ด้วยแนวโน้ม “Positive" หรือ “บวก" นั้นอยู่ในระดับเดียวกับอันดับเครดิตองค์กรและแนวโน้มอันดับเครดิตของธนาคารนครหลวงไทยที่จัดโดยทริสเรทติ้งเช่นกัน

และยังยืนยันอันดับเครดิตองค์กรของ PF ที่ระดับ “BBB-" พร้อมทั้งยืนยันอันดับเครดิตหุ้นกู้มีประกัน (PF128A) ที่ระดับ “BBB" หุ้นกู้มีประกัน (PF123A และ PF13NA) ที่ระดับ “BBB-" และหุ้นกู้ไม่มีประกัน (PF12NA) ที่ระดับ “BB+" โดยแนวโน้มอันดับเครดิตยังคง “Stable" หรือ “คงที่"

นอกจากนี้ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศยกเลิกอันดับเครดิตองค์กรของธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) เนื่องจากธนาคารได้ควบรวมกิจการกับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โดยกระบวนการควบรวมดังกล่าวมีผลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา ดังนั้น อันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “A+" แนวโน้ม “Positive" หรือ “บวก" ของธนาคารนครหลวงไทยดังกล่าวจึงไม่สามารถใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้อีกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ