PYLON ตั้งเป้าปี 55รายได้ 1.2 พันลบ.หลังงานเสาเข็ม-ก่อสร้างโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2012 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทวางเป้ารายได้ที่ 1.2 พันล้านบาท มาจากงานฐานรากสัดส่วน 70% และงานจากรับเหมาก่อสร้างของบริษัท เอ็กซิลอน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกสัดส่วน 30%

บริษัทมองว่าธุรกิจงานเสาเข็มเจาะและรับเหมาก่อสร้างมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ เนื่องจากมีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่หลายโครงการโดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้า 3 สายจากภาครัฐ ซึ่งล่าสุดมีการเซ็นสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว(แบริ่ง-สมุทรปราการ) ขณะที่ภาพรวมงานก่อสร้างจากภาคเอกชนเพิ่มขึ้นทิศทางเดียวกัน ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมเสาเข็มเจาะ และรับเหมาก่อสร้างของบริษัทฯ ได้รับผลดีหลังมีโครงการก่อสร้างจำนวนมาก ส่งผลให้การแข่งขันลดน้อยลง

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 1 พันล้านบาท ส่วนใหญ่รับรู้รายได้ปีนี้ และช่วงครึ่งปีแรกบริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่องกระจายทั้งภาครัฐและเอกชน มูลค่ารวมเบื้องต้นประมาณ 1-1.2 พันล้านบาท โดยเข้าประมูลงานเสาเข็มเจาะ มูลค่าประมาณ 500-600 ล้านบาท และงานรับเหมาก่อสร้างมูลค่า 500-600 ล้านบาท คาดว่าได้งานสัดส่วน 25%

ขณะเดียวกันโครงการรถไฟฟ้าทางผู้รับเหมาหลักได้เซ็นสัญญาสายสีเขียว(แบริ่ง-สมุทรปราการ) เมื่อปลายปีก่อนและคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้กลางปีนี้ ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(หัวลำโพง-บางแค,บางซื่อ-ท่าพระ ) น่าจะเริ่มก่อสร้างได้เดือนมกราคม และโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง(บางซื่อ-รังสิต)อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา และเป็นโอกาสให้บริษัทรับงานภาครัฐบาลเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้จากภาครัฐปีนี้อาจขยับขึ้นจาก 40% ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการปี 54 รายได้อาจลดลงต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 1 พันล้านบาทเล็กน้อย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม แต่ผลประกอบการรวมเติบโตมากจากปี 53 ดังนั้น บริษัทมีโอกาสจ่ายเงินปันผลงวดปี 54 มากกว่าปีก่อนที่จ่ายในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น โดยเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาต่อไป


แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ