EARTH ขอกู้ KBANK 2.4 พันลบ.ใช้จัดซื้อถ่านหินรองรับออเดอร์ล้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาวงเงินหมุนเวียนร่วมกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) วงเงินรวม 2,440 ล้านบาท โดยบริษัทได้แต่งตั้งให้บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย ที่ปรึกษาธุรกิจ จำกัด เป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจและการจัดหาวงเงินสินเชื่อในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในการหมุนเวียนจัดซื้อถ่านหินทั้งจากเหมืองของบริษัทและเหมืองที่เป็นพันธมิตรในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าประเทศจีนและอินเดียที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และบางส่วนสำรองไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเตรียมความพร้อมในการขยายธุรกิจในอนาคต

"ที่ผ่านมาฐานลูกค้าของ EARTH เพิ่มขึ้นมาก คำสั่งซื้อก็มีเข้ามาเป็นจำนวนมากเช่นกัน บริษัทจึงต้องมีแหล่งเงินทุนสนับสนุนเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมอยู่ตลอดเวลาเพื่อรองรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ด้วยศักยภาพของธุรกิจที่ EARTH ดำเนินการอยู่รวมถึงผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่องนับเป็นองค์ประกอบหลักสำคัญที่ทำให้ธนาคารกสิกรไทยให้ความเชื่อมั่นในการสนับสนุนด้านการเงินครั้งนี้" นายขจรพงศ์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มอุตสาหกรรมถ่านหินในช่วงที่เหลือของปีนี้ เชื่อว่ายังคงมีความต้องการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และส่งผลดีต่อธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่ ทำให้เชื่อว่าผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้จะเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน

ด้านนายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ KBANK กล่าวว่า การให้วงเงินสนับสนุนแก่ EARTH นอกจากจะเป็นการผลักดันโครงการด้านพลังงานที่มีศักยภาพบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจรวมถึงเสริมศักยภาพและเตรียมรับการแข่งขันอันเข้มข้นในระดับภูมิภาคในอนาคตแล้วยังถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีต่อกันในระยะยาวอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ