SUC ตั้งบริษัทย่อยเข้าร่วมทุนธุรกิจศูนย์การค้าในนครศรีธรรมราช 350 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 25, 2013 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหยูเนี่ยน(SUC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 มีมติเห็นชอบให้ลงทุนในโครงการใหม่เกี่ยวกับธุรกิจศูนย์การค้าที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นใหม่ชื่อ บริษัท ยูเนี่ยนนคร จำกัด (UNK) ซึ่งมีเงินลงทุนโครงการเท่ากับทุนจดทะเบียน คือจำนวน 350 ล้านบาท ลักษณะการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์การค้า โดยให้เช่าพื้นที่ซึ่งประกอบด้วย ซุปเปอร์-มาร์เกต ร้านหนังสือ ร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟ ศูนย์อาหาร โรงเรียนสอนดนตรี โรงเรียนกวดวิชา และอื่นๆ

บริษัทฯเห็นว่าพื้นที่ทำเลที่ตั้งเป็นสถานที่ใจกลางเมือง มีธุรกิจศูนย์การค้าในทำนองเดียวกันน้อยมาก ลักษณะการแข่งขันจึงมีไม่สูงมากนัก ยังมีศักยภาพทางธุรกิจ ในขณะเดียวกันก็เป็นการลงทุนในฐานธุรกิจใหม่ เพื่อขยายประเภทธุรกิจ โดยใช้เงินสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ สัดส่วนการลงทุนของบริษัทฯ คือ ร้อยละ 75 โดยลงทุนร่วมกับผู้ร่วมทุนในพื้นที่นั้น ซึ่งคาดว่าจะลงทุนหลังจากได้รับมติจากคณะกรรมการบริษัทฯ ส่วนเรื่องคณะกรรมการบริษัทฯในสัดส่วนของ SUC ประกอบด้วยนางสาวศรีวารินทร์ จิระพรรคคณา นางสาวดาลัดย์ ทรัพย์ทวีชัยกุล นางจันทรตรี ดารกานนท์ และนางพินิจพร ดารกานนท์ เกษมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ