GRAMMY เผยบ.ย่อยได้ทำสัญญาลิขสิทธิถ่ายทอดบอลยูโร 2016-บอลโลก 2018

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจิราภรณ์ รุ่งศรีทอง ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม บี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าทำสัญญาบริหารลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบคัดเลือก ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน 2557 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2558 รวมการแข่งขัน 258 แมทช์ เพื่อคัดเลือก 24 ทีมเข้าสู่รอบสุดท้าย

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกของทีมชาติยุโรป จะเริ่มการแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน 2559 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2560 รวมการแข่งขัน 258 แมทช์ เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีฟุตบอลกระชับมิตรของทีมเจ้าภาพทั้ง 2 รายการ และอื่นๆ รวมจะมีการถ่ายทอดสดทั้งหมด 546 แมทช์ ทั้งนี้สามารถรับชมการถ่ายทอดสดดังกล่าวผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม จีเอ็มเอ็ม แซท (GMM Z) ทางช่องกีฬาของ จีเอ็มเอ็ม แซท สปอร์ต (GMM Z Sport) ในระบบความคมชัดสูง (HD) และ ความคมชัดปกติ (SD)

จีเอ็มเอ็ม แซท สปอร์ต มีช่องกีฬาต่างๆ ที่หลากหลายและได้รับความนิยมอย่างมากเพราะมีการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกที่ได้รับความนิยมสูง ไม่ว่าจะเป็น กีฬาฟุตบอล เทนนิส กอล์ฟ และแบดมินตันเป็นต้น ซึ่งการเข้าทาสัญญาบริหารลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบคัดเลือก และการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกของทีมชาติยุโรปในครั้งนี้จะช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดได้มากขึ้นและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้แข็งแกร่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมให้แก่กลุ่มบริษัทฯได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ