PACE ซื้อที่ดิน 7 แปลง มูลค่ารวม 1,450 ลบ.ทำโครงการอสังหาฯ-ศูนย์การค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2014 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้ บริษัท เพซ โปรเจ็ค วัน จำกัด, บริษัท เพซ โปรเจ็ค ทู จำกัด และ บริษัท เพซ โปรเจ็ค ทรี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าทำรายการได้มาซึ่งที่ดิน จำนวน 7 แปลง มูลค่ารวมไม่เกิน 1,450,000,000บาท แหล่งเงินทุนมาจากเงินกู้จากสถาบันการเงินจำนวนประมาณ 1,332 ล้านบาท และเงินส่วนที่เหลือจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

โดยจะเข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายเพื่อวัตถุประสงค์ในการซื้อที่ดินกับมิสซังโรมันคาทอลิก กรุงเทพฯ จำนวน 2 แปลง จำนวนเนื้อที่ดินประมาณ 3 ไร่ 3 งาน 57.5 ตารางวา และจากบริษัท ปิยะภาพ จำกัด จำนวน 5 แปลง จำนวนเนื้อที่ดินประมาณ 3 ไร่ 3 งาน 79.6 ตารางวา รวมทั้งสิ้น 7 แปลง จำนวนเนื้อที่ดินรวมทั้งสิ้นโดยประมาณ 7 ไร่ 3 งาน 37.1 ตารางวา

บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มมูลค่าของโครงการมหานคร ซึ่งประกอบด้วย โรงแรม, เช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่อพักอาศัย, ศูนย์การค้าและจุดชมวิว สกาย ออบเซอร์เวชั่น เดค เช่น เป็นการเพิ่มทางเลือกและสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าที่ซื้อห้องชุดพักอาศัย The Ritz-Carlton Residences Bangkok ในโครงการมหานคร จากเดิมที่เป็นเพียงสิทธิการเช่าระยะยาวเป็นกรรมสิทธิ์ในห้องชุด ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับโครงการและส่งเสริมให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ