SVOA ให้สิทธิผถห.สามัญ-บุริมสิทธิ์จองซื้อ"ลีซ อิท"ที่ 28.1846: 1 หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 10, 2014 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเธียรชัย ศรีวิจิตร ประธานกรรมการ บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) แจ้งว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้นำบมจ.ลีซ อิท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดเอ็มเอไอ ซึ่ง ลีซ อิท ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)แล้วเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.56 โดยลีซ อิท จากัด จะดำเนินการเพิ่มทุนจำนวน 84,000,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (IPO)กรรมการและพนักงานของ ลีซ อิท และผู้ถือหุ้นของ SVOA ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท

ทั้งนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้ ลีซ อิท เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 33,600,000 หุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นสามัญและผู้ถือหุ้นบุริมสิทธิของ SVOA ตามสัดส่วนการถือหุ้นใน SVOA (Pre-emptive Right) ในราคาเสนอขายและคราวเดียวกับการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกของลีซ อิท

ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 1/57 ของ SVOA ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 ก.พ.57 ได้มีมติกำหนดให้ผู้ถือหุ้นสามัญและผู้ถือหุ้นบุริมสิทธิของ SVOA มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของลีซ อิท ในอัตราส่วน 28.1846 หุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิของ SVOA ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ลีซ อิท ในราคาเดียวกับราคาที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ซึ่งจะกำหนนภายหลัง

พร้อมกันนั้น ยังกำหนดให้วันที่ 24 ก.พ.57 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ ลีซ อิท(Record Date) และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้น เป็นวันที่ 25 ก.พ.57 และกาหนดวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นบุริมสิทธิ(ซึ่งไม่ได้จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย) เป็นวันที่ 25 ก.พ.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ