SCC ร่วมทุน"Folrim" 33% ผลิตกระเบื้องเซรามิกไฮเอนด์ในอิตาลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 8, 2014 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า ธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของ SCC ได้เข้าร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 33 คิดเป็นมูลค่า 506 ล้านบาท กับ Florim Ceramiche S.p.A. (“Florim") ประเทศอิตาลี เพื่อลงทุนในโรงงานผลิตกระเบื้องเซรามิกในระดับไฮเอนด์ ที่เมืองโบโลญญา (Bologna) ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ด้วยขนาดกาลังการผลิต 5 ล้านตารางเมตรต่อปี ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ภายในต้นปี 2558

ปัจจุบัน Florim และ COTTO (แบรนด์สินค้าระดับโลกของเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง) ได้ร่วมมือกันในโครงการด้านการตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้คอลเล็กชั่น “COTTO Italia"

การเข้าร่วมทุนกับ Florim ครั้งนี้ นอกจากจะช่วยยกระดับและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ COTTO แล้ว ยังทำให้ COTTO สามารถผลิตกระเบื้องเซรามิกขนาดใหญ่ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง (HVA) ได้ โดยใช้เทคโนโลยีพิเศษที่เรียกว่า Continua Plus ซึ่งในปัจจุบันมีเฉพาะในทวีปยุโรปเท่านั้น

เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิกที่มีขนาดกำลังการผลิตใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีกำลังการผลิตรวม 225 ล้านตารางเมตรต่อปีจากโรงงานตั้งอยู่ทั้งในประเทศไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

Florim เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตกระเบื้องเซรามิกระดับโลก มีโรงงานผลิต ธุรกิจค้าขาย และหุ้นส่วนทางธุรกิจทั้งในยุโรป อเมริกา และเอเชีย มีพนักงานมากกว่า 1,300 คน และมีกำลัง การผลิต 23 ล้านตารางเมตรต่อปี ทั้งนี้ ในปี 2556 Florim มียอดขายรวม EBITDA และกาไรสุทธิ เท่ากับ 325 ล้านยูโร 73 ล้านยูโร และ 36 ล้านยูโรตามลำดับ โดยแบรนด์ของ Florim ประกอบด้วย Floor Gres, Rex, Cerim, Casa dolce casa และ Florim USA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ