E ซื้อกิจการร้านอาหาร-ร้านคัพเค้กในญี่ปุ่น พร้อมขยายสาขา"โดมิโนพิซซ่า"ในเขมร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2014 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล (E) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทย่อยจาก บริษัท เอฟโวลูชั่น เวนเจอร์ส จำกัด เป็น บริษัท เอฟโวลูชั่น คอมมิซเซอรี จำกัด โดยจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์หลักในการดำเนินธุรกิจเป็นครัวกลางเพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจประเภทร้านอาหารจานด่วนของกลุ่มบริษัท

พร้อมกันนั้น ยังอนุมัติให้คณะกรรมการบริหารของบริษัทเข้าไปเจรจาเพิ่มเติมและเข้าทำรายการสำหรับข้อเสนอและเงื่อนไขในการเข้าซื้อส่วนได้เสียในกิจการร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งดำเนินงานโดยบริษัท Q’s Dining Inc. ที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านอาหารซึ่งเปิดดำเนินการแล้วจำนวน 16 แห่งในฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนั้น ยังดำเนินงานธุรกิจร้านคัพเค้กเบเกอรี่ในประเทศญี่ปุ่นภายใต้สัญญาแฟรนไชส์ ซึ่งได้รับจาก Magnolia ด้วยความร่วมมือกับกลุ่มบริษัท ในประเทศญี่ปุ่น และ ดำเนินธุรกิจร้าน Mr. Jones’ Orphanage ภายใต้สัญญาแฟรนไชส์ที่ได้รับจากกลุ่มบริษัท โดยจะเปิดดำเนินการเป็นสาขาแรกในเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รวมทั้ง มีมติอนุมัติการลงุทนร่วมกับบริษัท CBM Corporation Co., Ltd โดยจะร่วมกันจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศกัมพูชาเพื่อดำเนินธุรกิจร้านอาหารภายใต้สัญญาแฟรนไชส์ของโดมิโนพิซซ่าในประเทศกัมพูชา ทุนจดทะเบียนจำนวน 2,000,000 เหรียญสหรัฐ ผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่มบริษัท E ถือสัดส่วนในการลงทุนร้อยละ 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ