PDI ปรับโครงสร้างธุรกิจในเครือไปสู่พลังงานหมุนเวียน-จัดการสิ่งแวดล้อม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 9, 2014 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรินทร์ ตันติเจริญเกียรติ เลขานุการบริษัท บมจ.ผาแดงอินดัสทรี(PDI)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจดทะเบียนบริษัทในเครือใหม่ ชื่อ บริษัท พีดีไอ อีโค จำกัด(PDI Eco Company Limited) มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แบ่งเป็น 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท ทำธุรกิจการจัดการกากของเสีย การแปรสภาพวัสดุใช้แล้วมาผลิตเป็นวัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ และการผลิตพลังงาน ทั้งนี้ เพื่อขยายธุรกิจและกระจายไปสู่การดำเนินการด้านการจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

และมีมติเปลี่ยนชื่อจาก บริษัท ผาแดงอินเตอร์เนชั่นแนลไมนิ่ง จำกัด เป็น บริษัท พีดีไอ เอ็นเนอร์ยี จำกัด ซึ่ง PDI ถือหุ้น 100% และอนุมัติการเพิ่มทุน จาก 100,000 บาท เป็น 50 ล้านบาท แบ่งเป็น 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ100 บาท เพื่อขยายธุรกิจและกระจายไปสู่การดำเนินการด้านการผลิตพลังงานหมุนเวียน

รวมทั้ง อนุมัติการการซื้อขายเพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทในเครือเพื่อปรับโครงสร้างของ บริษัท เซ้าท์ อีส เอเชีย เมทัลส์ จำกัด ให้เป็นบริษัทย่อยของ PDI โดยตรง เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่าย โลหะและวัสดุภัณฑ์ต่างๆ

วิธีปรับ PDI เสนอซื้อหุ้นใน บริษัท เซ้าท์ อีส เอเชีย เมทัลส์ จำกัด (ถือหุ้น 100% โดย บริษัท ผาแดงพร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด) จากบริษัท ผาแดงพร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (ถือหุ้น100% โดย PDI ทั้งหมด และปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ให้ บริษัท เซ้าท์ อีส เอเชีย เมทัลส์ จำกัด อยู่ภายใต้การบริหารและดำเนินการโดย PDI โดยตรง

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท รับทราบข้อมูลล่าสุดของขายล่วงหน้าโลหะสังกะสีทั้งหมดจานวน 26,300 ตันของจานวนการผลิตในปี 57 ที่ราคา LME เฉลี่ย 2,072.40 เหรียญสหรัฐต่อตันโดยมีอัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ยอยู่ที่ 32.91 บาทต่อเหรียญสหรัฐ การซื้อขายโลหะล่วงหน้าที่บริษัทฯ ดำเนินการไปนี้เป็นการซื้อขายโลหะล่วงหน้าทั้งหมดของปี 57

การซื้อขายโลหะสังกะสีล่วงหน้านี้เป็นมาตรการประกันรายได้ของบริษัทฯ จากความผันผวนของราคาโลหะสังกะสีโลก ขณะที่นโยบายการซื้อขายล่วงหน้านี้ถือเป็นการประกันรายได้ของบริษัทฯ ได้ระดับหนึ่งว่าบริษัทฯ จะได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสมตามที่คาดหวังและป้องกันผลกระทบหากราคาโลหะสังกะสีโลกลดลงในปี 57 แต่ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็จะไม่ได้ผลตอบแทนเพิ่มเติมถ้าราคาโลหะสังกะสีโลกสูงกว่าราคาที่ขายล่วงหน้าไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ