ตลท.ให้ AJP แจงข้อมูลธุรกิจดาวเทียมเพิ่มหลังโผล่มานอกเหนือโซล่าฟาร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2014 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ขอให้ บมจ.เอเชีย จอยท์ พาโนราม่า (AJP) ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมตามที่ ตลท.ได้สอบถามถึงประเด็นการขยายธุรกิจอื่นๆ และการเพิ่มทุนว่า บริษัทได้มีการลงนามให้ความสนใจในการลงทุนในกิจการเกี่ยวกับโทรทัศน์ดาวเทียม โดยมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อทำการศึกษาในรายละเอียด โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.ย.57 นี้ โดยหากการศึกษาเรียบร้อยจะพิจารณาเรื่องการจัดหาแหล่งเงินทุนต่อไป

ตลท.ขอให้บริษัทชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นดังต่อไปนี้ 1.เหตุผลของการเพิ่มการชี้แจงเกี่ยวกับการลงทุนในกิจการเกี่ยวกับโทรทัศน์ดาวเทียมในการชี้แจงครั้งหลังนี้ (ปรากฏใน SETSMART วันที่ 21 สิงหาคม 2557 เวลา 8.55 น.) โดยที่ก่อนหน้าบริษัทแจ้งเพียงว่าอยู่ระหว่างศึกษาเบื้องต้นในธุรกิจโซล่าฟาร์ม ส่วนธุรกิจดาวเทียมนั้นมิได้แจ้งในรายละเอียดแจ้ง แต่เพียงว่ามีแนวทางในการขยายธุรกิจดาวเทียมเพิ่มเติม

2.เหตุผลที่บริษัทชี้แจงครั้งนี้ว่ายังไม่มีการขยายธุรกิจอื่นๆ นอกเหนือจากธุรกิจหลักของบริษัท ทั้งนี้ก่อนหน้า (ปรากฏในระบบ SETSMART ในวันที่ 20 สิงหาคม 2557 เวลา 11.36 น.) บริษัทแจ้งว่าอยู่ระหว่างพิจารณาขยายธุรกิจทั้งในธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจอื่น

3.รายละเอียดของการลงนามให้ความสนใจการลงทุน (MOU) เช่น วันเวลาที่ได้มีการลงนามใน MOU บริษัทที่ร่วมลงนาม ขอบเขตของ MOU กิจการที่จะลงทุนเป็นลักษณะใด เกี่ยวกับธุรกิจดาวเทียมอย่างไร เป็นต้น

4.ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนใดของการศึกษา โดยให้อธิบายขั้นตอนและระยะเวลาดำเนินการในแต่ละขั้นโดยละเอียด เช่น ระยะเวลาและขอบเขตในการทำ Due diligence ชื่อและวันที่แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ ตลท.ยังคงหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ AJP ต่อไป จนกว่าจะได้รับคำชี้แจงที่ถูกต้อง ครบถ้วนและชัดเจนจากบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ