ADAM แจงขายเพิ่มทุนให้กลุ่มผู้ลงทุนใหม่อาจชำระเป็นคราวๆและอาจไม่ครบจำนวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2014 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชชา นิจถาวร บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) ชี้แจงว่า ตามที่บริษัทฯได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ในการประชุมครั้งที่ 7/2557 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 เกี่ยวกับการเพิ่มทุนให้บริษัท ที แลนด์ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (ที แลนด์) และ Fortune Thailand Investment Fund ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ลงทุนของบริษัท ที แลนด์ และการขายเงินลงทุนทั้งหมดของบริษัท กรณีที่คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 500,000,000 หุ้น ให้แก่กลุ่มผู้ลงทุนใหม่ซึ่งเป็นการจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) การตัดสินใจชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุน อาจจะชำระเป็นคราวๆ และอาจจะไม่ครบจำนวน 500,000,000 หุ้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกลุ่มผู้ลงทุนใหม่

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่ากลุ่มผู้ลงทุนใหม่จะชำระเงินค่าหุ้นเท่าใดก็จะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้น และทำให้สถานะทางการเงินของบริษัทดีขึ้น

ส่วนการทำคำเสนอซื้อ (Tender offer) กลุ่มผู้ลงทุนใหม่ก็จะปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ทจ.12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ

หากที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน กลุ่มผู้ลงทุนใหม่ก็ไม่สามารถส่งตัวแทนเข้ามาบริหารได้อยู่แล้ว กรรมการทั้ง 3 ท่าน ที่เป็นตัวแทนของกลุ่มผู้ลงทุนใหม่และเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท คือ นายบุญเปี่ยม เอี่ยมรุ่งโรจน์ นายผ่านชัย อรุณไพโรจน์ และนายชินวัฒน์ ชินแสงอร่าม จึงจำเป็นต้องลาออกหากที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่กลุ่มผู้ลงทุนใหม่ ซึ่งไม่ได้เป็นเงื่อนไขบังคับก่อนในการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้

การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน และการขายหุ้นใน 4 บริษัท (บริษัท อาดามัส เวิลด์ จำกัด, บริษัท อาดามัส คอนซูเมอร์ จำกัด, บริษัท จีจี นิวส์ เนทเวิร์ค จำกัด และบริษัท นิวส์ มัลติมีเดีย จำกัด)ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน โดยกลุ่มผู้ลงทุนใหม่มีความสนใจที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทอยู่แล้ว หากที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติการขายหุ้นใน 4 บริษัท กลุ่มผู้ลงทุนใหม่ก็ยังจะพิจารณาซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทต่อไป

ในกรณีที่รายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระต่อรายการเกี่ยวโยงกัน และรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์และรายการเกี่ยวโยงของบริษัทมีความเห็นว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน และการขายหุ้นใน 4 บริษัท บริษัทจะนำเสนอรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระต่อคณะกรรมการตรวจสอบพิจารณาหลังจากได้รับรายงานจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ