ตลท.ให้ ADAM แจงข้อมูลการเพิ่มทุนเพิ่มเติมต่อที่ประชุมผถห.ใน 8 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2014 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขอให้ บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) ชี้แจงข้อมูลกรณีการเสนอวาระเพิ่มทุนต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อรองรับการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ 10 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ แก่ Advance Opportunities Fund ซึ่งอาจไม่มีผลผูกพันตามสัญญา

ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อ 26 สิงหาคม 2557 มีมติกำหนดจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2557 ในวันที่ 25 กันยายน 2557 โดยมีวาระการประชุมทีสำคัญคือ การพิจารณาเพิ่มทุนจาก 280 ล้านหุ้น (Par 1 บาท) เป็น 840 ล้านหุ้น โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน 560 ล้านหุ้น เพื่อจัดสรรให้บุคคลดังนี้

รองรับการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ 10 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (250 ล้านบาท) แก่ Advance Opportunities Fund (AO Fund) 60 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นไปตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมือวันที่ 4 ธันวาคม 2556 และวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ที่อนุมัติให้มีการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวให้แก่ AO Fund

จัดสรรให้บุคคลในวงจำกัด 500 ล้านหุ้น ได้แก่ บจก.ที แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ (T Land) และ Fortune Thailand Investment Fund (FTIF) ในราคาหุ้นละ 1.71 บาท รวม 855 ล้านบาท (รายละเอียดปรากฎตามข่าว ADAM วันที่ 27 สิงหาคม 2557)

เนื่องจากปรากฏข้อมูลว่าสัญญาการเสนอขายหุ้นกู้ระหว่าง AO Fund กับ ADAM อาจไม่มีผลผูกพันตามสัญญา ขณะที่ ADAM ยังคงเสนอวาระแก่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 25 กันยายน 2557 เพื่อพิจารณาการออกหุ้นเพิ่มทุนรองรับการแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพแก่ AO Fund เนื่องจากการเพิ่มทุนเพื่อรองรับการแปลงสภาพหุ้นกู้ดังกล่าวนั้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 21.41 ของทุนชำระแล้ว ณ ปัจจุบัน (280.16 ล้านหุ้น) ซึ่งเป็นสัดส่วนที่มีนัยสำคัญต่อการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิม และเพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วนในการพิจารณาอนุมัติวาระการเพิ่มทุนดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ ADAM ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี ภายในวันที่ 8 กันยายน 2557

1.ภายหลังจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ได้อนุมัติให้ ADAM เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้แก่ AO Fund คณะกรรมการและฝ่ายบริหารของ ADAM ได้ดำเนินการเพื่อให้มีการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวให้เป็นไปตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร และความคืบหน้าการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว

ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ ADAM ชี้แจงข้อมูลกรณีบริษัทเสนอวาระเพิ่มทุนต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อรองรับการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ 10 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ แก่ Advance Opportunities Fund (AO Fund) เนื่องจากปรากฏข้อมูลว่าสัญญาการเสนอขายหุ้นกู้ระหว่าง AO Fund กับ ADAM อาจไม่มีผลผูกพันตามสัญญา ขณะที่ ADAM ยังคงเสนอวาระแก่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที 25 กันยายน 2557 เพื่อพิจารณาการออกหุ้นเพิ่มทุนรองรับการแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพแก่ AO Fund โดยให้ชี้แจงข้อมูลภายในวันที่ 8 กันยายน 2557

2.ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสัญญาการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพระหว่าง AO Fund กับ ADAM ว่ายังคงมีผลผูกพันตามสัญญาหรือไม่ อย่างไร

3.เหตุผลที่ ADAM ยังคงเสนอวาระการออกหุ้นเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น เพื่อรองรับหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว ต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่จะจัดขึ้น ในวันที 25 กันยายน 2557

4.ผลกระทบที่จะเกิดขึนกับ ADAM ทั้งในเรื่องฐานะการเงิน การดำเนินการตามแผนงานและสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทต่อกรณีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ