AUCT ย้ำศึกษาแผนขยายธุรกิจ-เน้นจ่ายปันผลให้มากที่สุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2014 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพทัย ศิลา กรรมการผู้จัดการ บมจ.สหการประมูล (AUCT) แจ้งว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการสอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหลักทรัพย์ของบริษัทเนื่องจากพบว่าสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้านั้น บริษัทขอชี้แจงว่า ในงาน Opportunity day เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.57 ได้ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนว่า บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีรายได้และผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น โดยบริษัทเปิดสาขาในกรุงเทพฯเพิ่มอีก 1 แห่ง คาดว่าจะให้ผลประกอบการที่ดีในปี 2558 น่าจะมีรถเข้ามาประมูลมากขึ้น จากรถที่มีปัญหาการผ่อนชำระจากนโยบายรถคันแรก

พร้อมกันนั้น บริษัทมีแผนให้ศึกษาการขยายไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพราะเงินจาก IPO ยังใช้ไปไม่มาก เนื่องจากบริษัทมีสภาพคล่องดี และการขยายงานคาดว่าจะไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากนัก ในระยะสั้นบริษัมมีนโยบายให้จ่ายเงินปันผลให้มากที่สุด เนื่องจากบริษัทไม่มีหนี้สินและยังไม่มีความจำเป็นในการใช้เงินเพื่อการลงทุนขนาดใหญ่ นอกจากการขยายสาขา

นอกจากนี้ บริษัทได้จัดให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเข้าฟังการบรรยายและเยี่ยมชมการประมูลรถในวันที่ 6 ก.ย.57 โดยได้ให้ข้อมูลเช่นเดียวกับที่ได้แจ้งแก่ผู้สนใจเข้าร่วมในงาน วัน Opportunity day ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ และได้แจ้งเพิ่มเติมว่ามีการเปิดสาขาในกรุงเทพฯเพิ่ม 1 แห่ง ในต่างจังหวัดอีก 3 แห่ง รวม 4 แห่ง และมีแผนที่จะขยายไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้องซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาในรายละเอียด

นอกจากนี้ ตามที่ได้มีข่าวในสื่อ Online ว่าบริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการในวันที่ 8 กันยายน2557 เพื่ออนุมัติโครงการใหม่นั้น ขอชี้แจงว่าในวันดังกล่าวบริษัทไม่ได้มีการประชุมคณะกรรมการแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ