EFORL สรุปซื้อ"วุฒิศักดิ์ คลินิกฯ"พร้อมใช้หนี้แทนรวมมูลค่า 4.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2014 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬรักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อี ฟอร์ แอล เอม(EFORL)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ซึ่งประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและตรวจรักษาปัญหาด้านผิวพรรณและลดกระชับสัดส่วนในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว ในมูลค่าซื้อขายทั้งสิ้นประมาณ 3,500 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมของ WCIG พร้อมกันนั้นบริษัทย่อยจะจ่ายชำระคืนเงินกู้ยืมที่ WCIG กู้ยืมมาจาก Wise Thai อีก 1,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 4,500 ล้านบาท

ในการเข้าซื้อหุ้นของ WCIG ในครั้งนี้ บริษัทจะร่วมกับผู้ร่วมลงทุนรายอื่นที่สนใจเข้าถือหุ้นใน WCIG (ผู้ร่วมลงทุนรายอื่น) ผ่านการถือหุ้นในบริษัทย่อยที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่(บริษัทย่อย)เพื่อถือหุ้นใน WCIG โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นในบริษัทย่อยในสัดส่วนร้อยละ 60 และผู้ร่วมทุนรายอื่นจะถือหุ้นในบริษัทในสัดส่วนร้อยละ 40 โดยบริษัทจะมีทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้วจำนวน 1,000 ล้านบาท

สำหรับผู้ร่วมทุนรายอื่น ได้แก่ นายพลภัทร จันทร์วิเมลือง ถือร้อยละ 8 นายวุฒิศักดิ์ ลิ่มพานิช ถือร้อยละ 8 และ นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ ถือสัดส่วนร้อยละ 9 ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง WCIG และ อีกแห่งคือ กองทุนซึ่งจัดตั้งและบริหารโดย Solaris Asset Management Company Limited ถือสัดส่วนร้อยละ 15

แหล่งเงินทุนมาจาก 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนของทุนของบริษัทย่อย จำนวน 2,500 ล้านบาท ที่มีประกอบด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000 ล้านบาท และส่วนเกินมูลค่าหุ้นจำนวน 1,500 ล้านบาท โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะใช้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินวงเงิน 1,500 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนชำระคืนไม่เกิน 8 ปี อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารพาณิชย์เรียกเก็บจากลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี (MLR) ของธนาคารที่ใช้อ้างอิง อีกส่วนบริษัทย่อยจะกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินจำนวน 2,000 ล้านบาท ระยะเวลาในการผ่อนชำระคืนไม่เกิน 8 ปี อัตราดอกเบี้ยอ้างอัตราดอกเบี้ย MLR ของธนาคารที่ใช้อ้างอิง

กำหนดจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอุนมัติการเข้าซื้อดังกล่าวในวันที่ 22 ตุลาคม 2557 โดยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นจะต้องได้รับคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน โดยไม่นับส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีส่วนได้เสีย โดยกำหนดวันที่ในการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 (Record Date) ในวันที่ 29 กันยายน 2557 และกำหนดวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนและพักการโอนหุ้นในว้นที่ 30 กันยายน 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ