ตลท.ดำเนินการทางวินัยกับบริษัทสมาชิกและเจ้าหน้าที่รับอนุญาต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 19, 2014 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายวินัยและคดี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้ดำเนินการทางวินัยกับบริษัทสมาชิกและเจ้าหน้าที่รับอนุญาต จากการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังนี้

กรณีความผิดเกี่ยวกับการไม่ควบคุมบุคคลซึ่งมิได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายเข้าไปในบริเวณที่ติดตั้งคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการส่งคำสั่งซื้อขาย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ไม่ควบคุมบุคคลซึ่งมิได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายเข้าไปในสถานที่ที่ติดตั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์ซึ่งใช้ในการส่งคำสั่งซื้อขาย อันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยวิธีปฏิบัติที่เกี่ยวกับการซื้อขาย การชำระราคาและการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลกทรัพย์ ข้อ 8 วรรคสอง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ดำเนินการทางวินัยด้วยการภาคทัณฑ์บริษัทสมาชิกเป็นระยะเวลา 1 ปีนับจากวันที่ 25 สิงหาคม 2557

ส่วนกรณีความผิดเกี่ยวกับการใช้หรือเปิดเผยรหัสประจำตัวเจ้าหน้าที่รับอนุญาต (Trader Id.) เจ้าหน้าที่รับอนุญาตในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ให้แก่บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งราย มีการเปิดเผย Trader Id. ของตนเองให้บุคคลอื่นอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องบุคคลที่เกี่ยวข้องในระบบการซื้อขาย พ.ศ. 2555 ข้อ 21 และข้อ 23 (1) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ดำเนินการทางวินัยด้วยการภาคทัณฑ์ เจ้าหน้าที่รับอนญาตเป็นระยะเวลา 1 ปี

อย่างไรก็ดี เนื่องจากปัจจุบันเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวมิได้ขึ้นทะเบียนเป็นเจ้าหน้าที่รับอนุญาต ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้บันทึกข้อมูลดังกล่าวไว้ในระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นระยะเวลา 1 ปีนับจากวันที่ 25 สิงหาคม 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ