PTTEP เข้าถือหุ้น 20% แปลงสำรวจนอกชายฝั่งน้ำลึกในบราซิล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 22, 2014 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) แจ้งว่า บริษัท PTTEP Brazil Investment in Oil and Gas Exploration and Production Limitada (PTTEP BL) บริษัทย่อยของ PTTEP ได้ลงนามในสัญญาเพื่อเข้าซื้อสัดส่วนร้อยละ 20 ในแปลงสำรวจ BM-ES-23 สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล จากบริษัท Shell Brasil Pertroleo Ltda โดยสัญญาดังกล่าวจะมีผลสมบูรณ์ต่อเมื่อได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลบราซิล (Brazil's National Agency of Petroleum , Natural Gas and Biofuels (the ANP))

แปลงสัมปทานดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณแอ่ง Espirito Santo นอกชายฝั่งน้ำลึกของสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ครอบคลุมพื้นที่ 550 ตารางกิโลเมตร เมื่อสัญญามีผลสมบูรณ์ บริษัท PTTEP BL จะถือสัดส่วนร้อยละ 20 ในขณะที่ผู้ร่วมทุนรายอื่น ได้แก่ บริษัท Petrobras (ผู้ดำเนินการ) ถือสัดส่วนร้อยละ 65 และบริษัท INPEX ถือสัดส่วนร้อยละ 15 ทั้งนี้ กลุ่มร่วมทุนมีแผนงานที่จะดำเนินการเจาะหลุมสำรวจและประเมินผลในปี 2557 - 2558

ปัจจุบัน PTTEP ถือสัดส่วนร้อยละ 25 ใน 4 แปลงสัมปทานของโครงการสำรวจบรารารินเนียส์ เอพี 1 ซึ่งอยู่ในบริเวณแอ่ง Barreinnhas สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล

การเข้าร่วมลงทุนในแปลงสำรวจ BM-ES-23 ในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จของ PTTEP ในการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคอเมริกาใต้ ซึ่งถือเป็นพื้นที่มีศักยภาพปิโตรเลียมสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ