บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เริ่มธุรกิจหลักทรัพย์-สัญญาล่วงหน้า 29 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 25, 2014 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์(LHS) ได้ผ่านการทดสอบระบบงาน เกณฑ์การเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรการบริหารความเสี่ยง รวมทั้งมีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บมจ.ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) (TFEX) และสำนักหักบัญชี (TCH) แล้ว จึงอนุญาตให้ LHS สามารถเริ่มประกอบธุรกิจด้านการซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า รวมทั้งการให้บริการด้านการชำระราคา ได้ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2557 เป็นต้นไป โดยใช้หมายเลขสมาชิกหมายเลข 5 และชื่อย่อว่า "LHS"
"การที่ LHS เข้ามาดำเนินธุรกิจด้านการซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า จะเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีความต้องการซื้อขายสินค้าได้ทั้งสองตลาดได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ โดยในระยะแรกบริษัทมีแผนขยายสาขาจำนวน 3 สาขาในปี 2558" นางเกศรากล่าว

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) มีชื่อเดิมว่า บล.ซีไอเอ็มบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) (CIMBI)ได้ขอหยุดดำเนินธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2555 และต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง ผู้ถือหุ้นและผู้บริหารและได้เปลี่ยนชื่อเป็น บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ