ตลท.คงขึ้น SP หุ้น CYBER หลังแจงขายหุ้นเพิ่มทุน PP ต่ำกว่าราคาตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย H และ SP สั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ของ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2557 เนื่องจาก CYBER ยังไม่ได้ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเพิ่มทุนของบริษัทอย่างครบถ้วนและชัดเจน

ต่อมาวันที่ 30 กันยายน 2557 CYBER ได้แจ้งมติคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับการเพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 14 ราย รวม 5,500 ล้านหุ้น (คิดเป็น 491%ของทุนชำระแล้ว ณ ปัจจุบัน) เสนอขายในราคาหุ้นละ 0.50 บาท เข้าข่ายเป็นการเสนอขายหุ้นในราคาต่ำ เนื่องจากราคาตลาดถัวเฉลี่ย 15 วันทำการ อยู่ที่ 3.77 บาท (ต่ำกว่าราคาตลาด 86.73%)

ข้อมูลที่บริษัทเปิดเผยยังไม่ครบถ้วนและชัดเจนในประเด็นเกี่ยวกับการเพิ่มทุนจำนวนมากอาจส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นและบริหารงานในอนาคต รวมทั้งความชัดเจนเกี่ยวกับแผนการใช้เงินเพิ่มทุนเพื่อประกอบธุรกิจในอนาคต

บริษัทแจ้งว่าจะประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ขนาดใหญ่และอาจเข้าข่ายเป็นการได้มาซึ่งสินทรัพย์ตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงาน ก.ล.ต. ที่อาจต้องเปิดเผยข้อมูลและดำเนินการตามข้อกำหนดดังกล่าวรวมทั้งอาจต้องยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณารับหลักทรัพย์ใหม่ (Relisting)

ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์จึงให้ CYBER ชี้แจงข้อมูลดังกล่าวเพิ่มเติม โดยให้ CYBER ชี้แจงข้อมูลมายังตลาดหลักทรัพย์ภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2557 และเนื่องจากตลาดหลักทรัพย์อยู่ระหว่างให้ CYBER ชี้แจงข้อมูลดังกล่าว ซึ่งกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนอย่างมีสาระสำคัญ ตลาดหลักทรัพย์จึงยังสั่งห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของ CYBER จนกว่าบริษัทจะชี้แจงข้อมูลได้ครบถ้วนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ