ตลท.เผย "การบินกรุงเทพ" เริ่มเทรดวันแรก 3 พ.ย. ใช้ชื่อย่อ BA

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2014 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผยว่า ได้รับหลักทรัพย์บมจ.การบินกรุงเทพ ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ BA เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และเริ่มทำการซื้อขาย ในวันที่ 3 พ.ย. 57 ในกลุ่มบริการ หมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์

BA มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท.จำนวน 2,100 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 1 บาท/หุ้น โดยมีจำนวนหุ้น IPO อยู่ 520 ล้านหุ้น ราคา IPO ที่ 25 บาท/หุ้น

BA ประกอบธุรกิจสายการบิน ธุรกิจสนามบิน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสนามบิน ได้แก่ การให้บริการกิจการภาคพื้นดิน การให้บริการอาหารบนเที่ยวบิน และการให้บริการคลังสินค้าระหว่างประเทศ ให้กับสายการบินของตนเองและสายการบินอื่นๆ โดยผ่านบริษัทย่อยและบริษัทร่วมของ BA ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทฯ สามารถแบ่งออกเป็นธุรกิจหลักและกลุ่มธุรกิจ ดังนี้

1. ธุรกิจสายการบิน : BA เป็นสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ โดยมุ่งเน้นบริการระดับพรีเมี่ยมให้แก่ผู้โดยสารบริษัท ซึ่งประกอบด้วยการให้บริการเที่ยวบินแบบประจำ และการให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำ นอกจากนี้ มีการทำความตกลงเที่ยวบินร่วม (Code Share Agreement)ทำให้เครือข่ายเส้นทางการบินของบริษัทฯ ได้ขยายออกไปครอบคลุมจุดหมายปลายทางในต่างประเทศ

2. ธุรกิจสนามบิน : BAเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินกิจการสนามบินสมุย สนามบินตราด และสนามบินสุโขทัย

3. ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสนามบิน : ประกอบด้วย

3.1 การให้บริการลูกค้าภาคพื้น และการให้บริการในลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และที่สนามบินสมุย

3.2 การให้บริการครัวการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

3.3 การให้บริการคลังสินค้าระหว่างประเทศที่สนามบินสุวรรณภูมิ และที่สนามบินดอนเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ