BANPU เซ็นร่วมทุนศึกษา-พัฒนาโรงไฟฟ้าถ่านหินแห่งใหม่ในจีน 1,200 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2014 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู(BANPU)เปิดเผยว่า บริษัท Banpu power International หรือ บ้านปู พาวเวอร์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BANPU ถือหุ้น 100% ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนเพื่อศึกษาและร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า Shanxi Lu Guang ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินแห่งใหม่ขนาด 1,200 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในมณฑลซานซี สาธารณรัฐประชาชนจีน คาดปริมาณใช้ถ่านหิน 3.2-3.5 ล้านตัน/ปี จากเหมือง GAOHE เหมืองของ Lu'an และเหมืองอื่นๆ

ภายใต้สัญญาร่วมทุนนี้ ผู้ถือหุ้นและสัดส่วนการถือหุ้นประกอบด้วย บ้านปู พาวเวอร์ ถือหุ้น 30% บริษัท Gemeng International Energy ถือหุ้น 35% และ บริษัท Shanxi Lu'an Mining Group ถือหุ้น 35%

อนึ่ง Lu'an เป็นหนึ่งในผู้ร่วมทุนในบริษัท Shanxi Gaohe Energy Co,Ltd. ซึ่งถือหุ้นและดำเนินการเหมือนถ่านหิน Gaohe ในมณฑลซานซี (สัดส่วนหุ้นประกอบด้วย Lu'an 55% และ BANPU 45%)

โครงการโรงฟฟ้าแห่งนี้ได้รับการอนุมัติเบื้องต้นจากหน่วยงาน Shanxi Provincial Development and Reform Commission โดยโครงการยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา มูลค่าโครงการประมาณ 4,500 ล้านหยวน หรือเทียบเท่า 735 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน มิ.ย.และ ส.ค.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ