IEC เพิ่มทุนชำระแล้วให้ บ.ย่อยจัดหาเครื่องจักรคัดแยกขยะมูลค่า 140 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2014 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ไออีซี กรีน เอนเนอร์ยี่ จำกัด (IECG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้พิจารณาอนุมัติงบประมาณลงทุนการจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อนำมาทำระบบคัดแยกขยะ และเตาเผาขยะเพื่อรับจ้างและสนับสนุนการดำเนินงานของ GIDEC (GIDEC คือ บริษัท จีเดค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 50% ของ IECG) ในการดำเนินโครงการบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวงเงินจำนวน 140 ล้านบาท

ทั้งนี้ ความเห็นชอบของที่ประชุมคณะกรรมการของ IEC ซึ่งแหล่งเงินทุนของงบประมาณการลงทุนดังกล่าว IECG จะใช้วิธีการเพิ่มทุนชำระแล้วของตนเองอีกในจำนวนเงิน 140 ล้านบาท

ลักษณะของสินทรัพย์ที่ได้มาระบบคัดแยกขยะ ระบบบดย่อยขยะ ระบบอบขยะและลดความชื้น และระบบเตาเผาขยะแบบ Gasification ขนาดเล็ก ระบบควบคุมมลพิษเครื่องจักรกลหนักและระบบสนับสนุนอื่น จาก บริษัท เทอร์ม เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (ไทย) SHANG QIU HAIQI MACHINERY EQUIPMENT CO.,LTD. (จีน) ,Donasonic Automation LTD. (อังกฤษ) เป็นต้น

การทำรายดังกล่าวจะช่วยให้ IECG มีรายได้จากการดำเนินการรับจ้างและสนับสนุนการดำเนินงานต่าง ๆ ในโครงการระบบกำจัดขยะมูลฝอยของ GIDEC และกอปรกับจะเป็นการช่วยและส่งเสริมให้ GIDEC สามารถดำเนินงานบริหารจัดการระบบมูลฝอยของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

คณะกรรมการบริษัทเห็นว่าการทำรายการข้างต้นมีความเหมาะสม ทำให้ IECG และบริษัทฯ จะสามารถรับรู้รายได้จาก IECG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ถือหุ้น 100% ใน IECG


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ