BTS เผยกิจการร่วมค้าฯ แพ้ประมูลสัมปทานเดินรถไฟฟ้าใต้ดินปักกิ่งสาย 16

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2014 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) แจ้ง อ้างถึงหนังสือของบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ที่ BTS 2043/2557 ลงวันที่ 7 ก.พ.57 เรื่อง กิจการร่วมค้าคอนซอเตียมระหว่างบริษัทฯและ CITIC Construction Co.,Ltd. (BTS-CITIC คอนซอเตียม) ได้เข้าร่วมประมูลโครงการสัมปทาน 30 ปี เดินรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงปักกิ่ง สาย 16

ต่อมา เมื่อวันที่ 26 พ.ย.57 Beijing MTRCorporation Limited (Beijing MTR) ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent) กับเทศบาลกรุงปักกิ่ง (Beijing Municipal Government) เพื่อเข้าทำสัญญาสัมปทานโครงการเดินรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงปักกิ่งสาย 16 ในลักษณะ PPP (Public-Private Partnership)

แม้ว่า BTS-CITIC คอนซอเตียม จะไม่ชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงปักกิ่ง สาย 16 ในครั้งนี้ ด้วยเหตุผลว่าราคาที่ยื่นเสนอโดย BTS-CITIC คอนซอเตียม สูงกว่าราคาของ Beijing MTR แต่การที่บริษัทฯ ได้รับเชิญจากเทศบาลกรุงปักกิ่งให้เข้าร่วมประมูลโครงการในครั้งนี้ เป็นข้อแสดงให้เห็นว่าบริษัทฯได้รับการยอมรับในฐานะผู้ประกอบการระบบขนส่งมวลชนทางรางที่มีคุณสมบัติและความเชี่ยวชาญในระดับมาตรฐานสากล นอกจากนี้แล้ว การเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ ยังช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ของบริษัทฯ ในงานประมูลโครงการระดับสากล

ทั้งนี้ ในอนาคต บริษัทฯ จะพิจารณาโอกาสที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางต่าง ๆ ในต่างประเทศต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ