IRCP เตรียมทำโรงไฟฟ้าขยะแห่งแรกในภาคเหนือ 4.25 MW ปริมาณขยะสด 250 ตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 28, 2014 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกังวาล กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น (IRCP) แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ บริษัทจีทเว็นทิ เอ็นไวรอนเมนท์ โซลูชั่น กรุ๊ป จำกัด จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์และแจ้งความก้าวหน้าในการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานจากขยะแห่งแรกจะดำเนินการตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือที่ปริมาณขยะสดวันละประมาณ 250 ตัน จะสามารถพัฒนากำลังผลิตกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 4.25MW หรือคิดเป็นการผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 102,000 หน่วยต่อวัน

บริษัทกำลังเริ่มดำเนินการโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานจากขยะ โดยการร่วมมือกับบริษัทแห่งหนึ่งที่มีความชำนาญในเรื่องการบริหารจัดการและกำจัดขยะและบริษัทจีทเว็นทิ เอ็นไวรอนเมนท์ โซลูชั่น พีทีอี กรุ๊ป จำกัด เจ้าของเทคโนโลยีการเปลี่ยนขยะเป็นพลังงาน ทั้งนี้ บริษัทได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงกับบริษัทเจ้าของเทคโนโลยีที่จะร่วมกันลงทุน ตัวแทนจัดจำหน่าย และประกอบธุรกิจทางด้านโรงไฟฟ้าพลังงานจากขยะแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมเอกสารด้านการจัดตั้งบริษัทใหม่เพื่อประกอบธุรกิจดังกล่าว

บริษัทให้ความสำคัญในการคัดเลือกเทคโนโลยีเพื่อให้ได้ระบบโรงไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงที่สามารถเปลี่ยนปริมาณขยะให้เป็นก๊าซได้เป็นปริมาณมาก ไม่ปล่อยมลพิษให้แก่สิ่งแวดล้อม มีผลการทดลองและใบรับรองมาตรฐานที่เป็นระดับสากล สามารถติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ได้เร็วและบำรุงรักษาง่าย และที่สำคัญสามารถปรับกำลังการผลิตหรือจำนวนเครื่องจักรที่จะผลิตกระแสไฟฟ้าให้เหมาะสมกับปริมาณขยะ ทำให้ขนาดลงทุนมีประสิทธิภาพติดตั้งได้เร็วโดยใช้เวลาประมาณ 6-8 เดือน ก็สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ