PTT อนุมัติบ.ย่อยขายกิจการปาล์มในอินโดฯ ตามแนวทางปรับโครงสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2014 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปตท. (PTT) แจ้งว่า มติของคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัท Kalimantan Thailand Palm Pte. Ltd. (KTP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท. กรีน เอ็นเนอร์ ยี่ จำกัด (PTTGE SG) บริษัทย่อยของปตท. ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่ง ปตท. ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ดำเนินการจำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดจำนวนร้อยละ 95 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดในบริษัท PT Mitra Aneka Rezeki (PT. MAR) ให้แก่บริษัท PT Prasada Jaya Mulia (PJM) และอนุมัติให้ PTT Green Energy Services (Netherlands) B.V. (PGE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTTGE SG โอนหนี้และเงินลงทุนล่วงหน้า(Advance Subscription Payment)ให้แก่บริษัท Harvey Bay Overseas Ltd. (HBO)

ทั้งนี้ KTP, PGE, PJM และ HBO ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและการโอนหนี้ (CSPA) เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง PT.MAR เป็นบริษัทที่จัดตั้งและประกอบธุรกิจปลูกปาล์มน้ำมันและผลิตน้ำมันปาล์มในประเทศอินโดนีเซีย ประกอบด้วย 2 โครงการ คือ Pontianak ที่ West Kalimantan และ Banyuasin ที่ South Sumatra การซื้อขายหุ้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายใต้เงื่อนไขตามที่ระบุ ไว้ในสัญญา (Condition Precedent: CP) อาทิ การได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการหรือที่ประชุมผู้ถือหุ้นของผู้ขายและผู้ซื้อ การประกาศต่อสาธารณะเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของ PT. MAR รวมถึงการได้รับอนุญาตจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

เงื่อนไขทุกประการตามที่ระบุไว้ในสัญญาจะต้องสำเร็จลงก่อนที่จะมี การจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนหรือโอนหุ้นทั้งหมดใน PT. MAR โดยสมบูรณ์ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มิถุนายน 2558 และเป็นผลให้ PT. MAR จะสิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของ ปตท. โดยการจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าวซึ่งเป็นจำนวนทั้งหมดที่ ปตท. ถืออยู่ สอดคล้องกับนโยบายการปรับโครงสร้างของกลุ่ม ปตท. โดยมูลค่าการจำหน่ายดังกล่าวเป็นราคาที่ต่อรองกันอย่างเป็นอิสระระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายซึ่ง ปตท. จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่งหลังการจ หน่ายเงินลงทุนแล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ