ตลท.ขึ้น SP และ NP หุ้น ABC กรณีก.ล.ต.แจ้งให้แก้ไขงบการเงินงวด Q3/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2014 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หลักทรัพย์ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) วันที่ขึ้นเครื่องหมาย 18 ธ.ค. 2557 เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งให้ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) แก้ไขงบการเงินงวดไตรมาสที่ 3 ปี 2557 และนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีแล้วต่อ ก.ล.ต.พร้อมเปิดเผยต่อสาธารณชนภายในวันที่ 16 มกราคม 2558

สืบเนื่องจาก ABC หยุดดำเนินธุรกิจสิ่งทอและไม่ได้ใช้ประโยชน์จากที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยในระหว่างปี 2557 ABC ได้ขายสินทรัพย์และโอนส่วนเกินทุนจากการตีราคาสินทรัพย์ดังกล่าวไปเป็นกำไรจากการขายสินทรัพย์ในงบกำไรขาดทุน ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรฐานการบัญชีที่กำหนดให้กิจการต้องโอนส่วนเกินทุนจากการตีราคาสินทรัพย์ดังกล่าวไปยังกำไรสะสม เมื่อเลิกใช้สินทรัพย์นั้น

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์จึงขึ้นเครื่องหมาย "SP" (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ ABC ในวันที่ 18 ธันวาคม 2557 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปได้ศึกษาข้อมูลดังกล่าวประกอบการพิจารณารายงานผู้สอบบัญชี ตัวเลขงบการเงิน และหมายเหตุประกอบงบการเงิน โดยจะอนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ ABC พร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2557 จนกว่า ABC จะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ