DTC เปิดโรงเรียนการโรงแรมป้อนท่องเที่ยวอาเซียน คาดเปิดเรียน ส.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2014 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดุสิตธานี (DTC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติโครงการโรงเรียนการโรงแรมดุสิตธานี โดยจัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท ดุสิตธานีการโรงแรม จำกัด เพื่อดำเนินการโครงการดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.57 มีทุนจดทะเบียน 120,000,000 บาท มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

บริษัท ดุสิตธานีการโรงแรม จำกัด จะทำสํญญาเช่าที่ดินและอาคารเรียนจากกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย เป็นเวลา 1+30 ปี (มีสิทธิต่อสัญญาเช่าได้อีก 10 ปี) โดยต้องชำระเงินมัดจำ จำนวน 7.2 ล้านบาท หลังลงนามสัญญาเช่า 30 วัน (เงินมัดจำดังกล่าวผู้ให้เช่าจะคืนให้โดยหักลบค่าเช่างวดสุดท้ายเมื่อสิ้นสุดสัญญาเช่า) ผู้ให้เช่ายกเว้นการเก็บค่าเช่าในปีแรก ซึ่งเป็นช่วงเวลาปรับปรุงตกแต่งอาคาร หลังจากลงนามในสัญญาเช่าที่ดินแล้วบริษัทจะดำเนินการปรับปรุงตกแตห่งอาคาร ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ภายในเดือนสิงหาคม ปี 2558

ทั้งนี้ โรงเรียนจะเปิดสอนหลักสูตรวิชาชีพด้านการโรงแรมที่พัฒนาความรู้และทักษะของนักเรียนเพื่อตอบสนองความต้องการและคาดหวังของตำแหน่งงานต่างๆ ในอุตสาหกรรมโรงแรม หลักสูตรดังกล่วได้รับการพัฒนาขึ้นตามมาตรฐานสมรรถนะพื้นฐานของบุคคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวแห่งอาเซียน (ASEAN Common Competency Standards Framework for Tourism Professionals) ที่ครอบคลุมสาขางานในธุรกิจโรงแรม คือฝ่ายงานห้องพัก (งานแม่บ้านและงานต้อนรับส่วนหน้า) ฝ่ยงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม และฝ่ายงานผลิตอาหาร เมื่อสำเร็จตามหลักสูตรของโรงเรียนสามารถประกอบอาชีพในธุรกิจโรงแรมหรือร้านอาหารในประเทศ และประเทศสมาชิกอาเซียนได้ ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับของประเทศสมาชิกนั้นๆ นอกจากนี้ ยังสามารถเทียบโอนหน่วยกิตเพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่วิทยาลัยดุสิตธานี หรือมหาวิทยาลัยอื่นทีรับเทียบโอนหน่วยกิต หรือที่ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ