LH คาดตั้งกองทรัสต์แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ สำเร็จภายใน ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 22, 2014 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์(LH)เปิดเผยว่า ที่ประชมคณะกรรมการบริษัทรับทราบการดำเนินการก่อตั้งทรัสต์เพื่อการลงทนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช
ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (กองทรัสต์) โดยมี บลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัทเป็นผู้ก่อตั้งและจะทำหน้าที่เป็นผ้จัดการกองทรัสต์ ซึ่งภายหลังจากการก่อตั้งเสร็จสมบูรณ์ และมี บลจ.ไทยพาณิชย์ ทำหน้าที่เป็นทรัสตี เบื้องต้นคาดว่ากองทรัสต์จะก่อตั้งสำเร็จภายในเดือนธ.ค.นี้

พร้อมทั้ง รับทราบการเข้าลงทนของบริษัทในกองทรัสต์จำนวน 43,926,000 หน่วย หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 9 ของจำนวนหน่วยทรัสต์ที่เสนอขายทั้งหมดในครั้งนี้ ในราคาหน่วยละ 10.20 บาท หรือคิดเป็นมูลค่าเงินลงทุ้งสิ้น 448,045,200 บาท

ทั้งนี้ บริษัท แอล แอนด์เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (LHP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ LH ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 ให้เช่าและจำหน่ายทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบกิจการโครงการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ดังต่อไปนี้เพื่อเป็นทรัพย์สินหลักของกองทรัสต์ รวมถึงการให้สิทธิในการใช้เครื่องหมายบริการที่ใช้สำหรับโครงการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เป็นระยะเวลาประมาณ 26 ปีนับตั้งแต่วันที่มีการลงนามในสัญญาเช่า (ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเกิดขึ้นภายใน ธ.ค.57) ถึงวันที่ 31 ส.ค.83 โดย LHP จะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน ไม่เกิน 5,874,259,940 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ