CPI ลงทุน 1.17 พันลบ.สร้างโรงสกัดน้ำมันปาล์มแห่งใหม่ พร้อมผลิตไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2015 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชุมพรอุตสาหกรรมน้ามันปาล์ม (CPI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2558 มีมติแต่งตั้ง นายสุภิสิทธิ์ ช่อเรืองศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2558 เป็นต้นไป

พร้อมทั้ง มีมติสร้างโรงงานสกัดน้ามันปาล์มกำลังการผลิตขนาด 45 ตัน/ชั่วโมง พร้อมขายไฟในนามบริษัท ซีพีพี จ้ากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99% เงินลงทุนโครงการประมาณ 1,170 ล้านบาท เพื่อเพิ่มผลประกอบการของบริษัทฯ ทั้งให้บริษัทฯ เติบโตในผลก้าไรสุทธิ และสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้

และ เพื่อลดความเสี่ยงจากราคาน้ามันปาล์มที่ผันผวน เนื่องจากบริษัทฯ จะซื้อน้ามันปาล์มจากบริษัทภายนอกน้อยลง และสามารถลดต้นทุนการซื้อจากภายนอก เพื่อรองรับช่วง Peak ประมาณ 3 เดือน โดยบริษัทสามารถหีบปาล์มได้มากที่สุด ซึ่งจะท้าให้รายได้จากการขายน้ามันปาล์มดิบเพิ่มขึ้น

อีกทั้งเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในเรื่องพลังงานชีวมวล และยังสามารถสนับสนุนการผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งจะสามารถขายไฟฟ้าให้กับ PEA ได้ โดยรายได้จาการขายไฟฟ้าเป็นรายได้ที่แน่นอนเนื่องจากผู้ซื้อเป็นหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งเป็นประโยชน์ระยะยาวและลดความความเสี่ยงในเรื่องความผันผวนของก้าไรสุทธิจากการผลิตและขายน้ามันปาล์มดิบ

แหล่งเงินทุนที่ใช้ เป็นเงินกู้ระยะยาว จากธนาคารพาณิชย์ โดยจะพิจารณาเปรียบเทียบจากเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ย รวมถึงระยะเวลาการช้าระเงินกู้ของธนาคารพาณิชย์แต่ละแห่ง การเรียกช้าระค่าหุ้นเพิ่มทุน และการกู้ยืมเงินจากบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ