STPI ยกเลิกซื้อหุ้นทั้งหมด บ.คลัฟ(ประเทศไทย) มองความเสี่ยงไม่คุ้มลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2015 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอาทิตยา ชาญวีรกูล เลขานุการบริษัท บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) แจ้งว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิทั้งหมดของบริษัทคลัฟ(ประเทศไทย) จำกัด(CTL) จากผู้ถือหุ้นเดิมเพื่อดำเนินธุรกิจด้านผลิตโครงสร้างเหล็ก และคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นทั้งหมดของCTL โดยมีกำหนดการชำระค่าหุ้นและโอนหุ้น(Completion Date) ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2557

ต่อมา 15 กรกฎาคม2557 บริษัทฯ ได้ตกลงขยายระยะเวลากำหนดการชำระค่าหุ้นและโอนหุ้น ครั้งที่ 1 เป็นภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2557 จากเดิมภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2557 เนื่องจากผู้ขายได้ขอขยายระยะเวลาการชำระค่าหุ้นและโอนหุ้นดังกล่าว เนื่องจากผู้ขายยังไม่สามารถจัดการให้ CTL ดำเนินงานตามสัญญาโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบันและส่งมอบงานให้ลูกค้าเรียบร้อย ภายในกำหนดเดิมในวันที่ 30 มิถุนายน 2557

จากนั้น 26 ธันวาคม 2557 บริษัทฯได้ตกลงขยายระยะเวลากำหนดการชำระค่าหุ้นและโอนหุ้นครั้งที่ 2 เป็นภายในวันที่ 31 มกราคม 2558 จากเดิมภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2557 เนื่องจากผู้ขายได้ขอขยายระยะเวลาดังกล่าว เนื่องจากผู้ขายยังไม่สามารถจัดการให้ CTL ดำเนินการเจรจาปิดงานโครงการและโอนภาระผูกพันออกไปได้ครบถ้วน จึงถือว่ายังไม่ครบเงื่อนไขการซื้อขายหุ้นที่ตกลงกันไว้ บริษัทฯ เห็นว่าการขยายเวลาดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ มากกว่า จึงตกลงรับคำขอนี้จากผู้ขาย

อย่างไรก็ตาม 30 มกราคม 2558 โดยความเห็นของที่ปรึกษากฎหมายและมติที่ประชุมของฝ่ายจัดการ ซึ่งได้รับอนุมัติโดยคณะกรรมการบริษัทฯ แล้ว เห็นควรให้ยกเลิกการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ โดยยกเลิกการเข้าซื้อหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิทั้งหมดของบริษัทคลัฟ(ประเทศไทย) จำกัด จากผู้ถือหุ้นเดิม บริษัทฯเห็นว่าประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับและความเสี่ยงไม่คุ้มค่ากับการลงทุน เนื่องจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในระหว่างการขยายเวลาครั้งล่าสุดการยกเลิกสัญญาดังกล่าว จึงน่าจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯและเป็นการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสมมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ