บอร์ด กสท.ยังไม่ฟันกรณี SLCเข้าถือหุ้น NMG รอข้อมูลเพิ่มสอบนัดหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2015 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติได้รับทราบผลการพิจารณาข้อหารือของคณะอนุกรรมการที่ปรึกษากฎหมายของ กสทช. กรณีบมจ. โซลูชั่น คอนเนอร์(1998) (SLC) เข้าถือหุ้นของ บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) โดยที่ประชุมมอบให้สำนักงาน กสทช. นำกลับไปรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนนำกลับเข้ามาที่ประชุม กสท. ต่อไป

อนึ่ง SLC เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตอลช่องข่าวนั้น ได้เข้าถือหุ้น NMG ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตอลช่องข่าวเช่นเดียวกัน ในสัดส่วน 12.27%

นอกจากนี้ ที่ประชุม กสท. เห็นชอบแนวปฏิบัติทางเทคนิคและการดำเนินการเกี่ยวกับระดับความดังของเสียง (Audio Loudness) ของการออกอากาศโทรทัศน์ในระบบภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ให้ความดังของเสียงในรายการและโฆษณาให้ดังเท่ากันหมด เริ่มวันที่ 1 มีนาคม 2558

จากนั้น ที่ประชุม กสท. เห็นชอบแนวปฏิบัติทางเทคนิคและการดำเนินการเกี่ยวกับผังรายการอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Program Guide หรือ EPG) ของโทรทัศน์ในระบบภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ผู้ชมจะสามารถรับชมผังรายการของช่องรายการดิจิตอลทีวีที่กำลังชมอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ และผังรายการล่วงหน้า 7 วัน และเริ่มออกอากาศพร้อมกันทุกช่อง ทุกโครงข่าย วันที่ 8 มีนาคม 2558 โดยผู้ประกอบการช่องรายการจะเริ่มใส่ข้อมูลในช่วง 02.00-05.00น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ